Vai trò suất ăn công nghiệp đối với năng suất lao động

Vai trò suất ăn công nghiệp đối với năng suất lao động
Ngày đăng: 01/08/2021 10:54 PM

    Suất ăn không những cung cấp dưỡng chất thiết yếu, bảo vệ sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến năng suất lao động của con người. Trong một xã hội phát triển như hiện nay, những suất ăn công nghiệp đang dần thay thế những bữa ăn tự túc. Do đó, vai trò suất ăn công nghiệp ngày càng quan trọng, góp phần lớn vào việc nâng cao năng suất lao động.

    Năng suất lao động ( hiệu quả làm việc) là yếu tố then chốt quyết định khả năng cạnh tranh và sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp. Ngoài ra, nó là cơ sở để nâng cao thu nhập, tạo môi trường và điều kiện làm việc tốt cho người lao động. Thực trạng đáng buồn năng suất lao động của nước ta rất thấp và thua xa các nước trong khu vực. Cụ thể là năm 2018 năng suất lao động của Việt Nam bằng 1/30 lần Singapore, 29% năng suất lao động của Thái Lan, 13% năng suất lao động của Malaysia, 44% năng suất lao động của Philippines.

    “Dù dùng thước đo nào đi chăng nữa thì năng suất lao động của Việt Nam vẫn còn thấp xa so với các nước trong khu vực”, Bộ LĐ-TB&XH nhận định.

    Những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động

    • Quá trình dịch chuyển cơ cấu lao động còn chậm.
    • Quy mô nền kinh tế còn nhỏ
    • Máy móc, thiết bị và quy trình công nghệ còn lạc hậu
    • Trình độ tổ chức, quản lý và hiệu quả sử dụng các nguồn lực còn bất cập
    • Chất lượng nguồn nhân lực hạn chế

    Bên cạnh đó, dịch vụ suất ăn công nghiệp cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng lao động của doanh nghiệp.

    Nếu như trước đây, người lao động đều phải tự túc mang thức ăn đi làm, hoặc ăn nhanh ở quán thì giờ đây những suất ăn công nghiệp ra đời và đáp ứng nhu cầu của người lao động.

    Vai trò suất ăn công nghiệp đối với người lao động :

    • Mang nguồn thức ăn ngon và bổ dưỡng với năng lượng lớn, phục vụ quá trình lao động trong nhiều giờ.
    • Nguồn thức ăn đảm bảo sức khỏe, món ăn thay đổi đa dạng, phù hợp với khẩu vị từng người.
    • Bớt gánh nặng, giúp người lao động chuyên tâm làm việc.
    • Vai trò suất ăn công nghiệp trong việc nâng cao năng suất lao động

    Người lao động chính là nhân tố nội tại mạnh mẽ nhất quyết định sự phát triển của công ty. Suất ăn công nghiệp ra đời giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về sức khỏe hằng ngày, cân đối dinh dưỡng nhằm mang lại sức khỏe cho người lao động. Khi no bụng, công nhân sẽ có một ngày làm việc thật hiệu quả.

     Không những vậy, vai trò suất ăn công nghiệp hình thành những thói quen tốt, phòng ngừa các bệnh tật, cải thiện sức khỏe lâu dài của bản thân. Một công nhân khỏe là một mắt xích tốt, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng suất lao động.

    Nhận thức được tầm quan trọng này, các doanh nghiệp tìm đến các cơ sở uy tín để có được những giải pháp tốt nhất. Và công ty Mai Hải Minh là một trong những đơn vị hàng đầu, có thể giải quyết mọi vấn đề của khách hàng với đội ngũ nhân viên, chuyên nghiệp, tận tâm.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline