Thực phẩm đắng thần dược cho sức khỏe

Thực phẩm đắng thần dược cho sức khỏe
Ngày đăng: 26/11/2021 12:37 AM

    Nhiều loại rau củ quả mang tiếng là đắng gắt lưỡi nhưng thực sự công dụng của chúng lại rất ngọt ngào và rất có lợi cho sức khỏe.

    Ngải cứu

    Cây ngải cứu là loại cây thuộc họ cúc, mọc quanh năm, chúng có tính ôn, hơi cay giúp giải nhiệt cơ thể, giảm mệt mỏi. Với những người suy nhược, người vừa ốm dậy, sách Đông y khuyên nên dùng ngải cứu giã nhỏ, pha với nước sôi, uống hàng ngày sẽ nhanh phục hồi. Thường xuyên ăn canh ngải cứu hoặc ngải cứu hấp trứng cũng là bài thuốc tốt để tăng tuần hoàn máu lên não và có khả năng giảm đau các khớp.

    Ngoài ra ngải cứu còn có tác dụng chữa bệnh ngoài da bằng cách xoa bóp. Chị em phụ nữ và trẻ nhỏ có thể dùng ngải cứu giã nhỏ làm nước tắm, đắp lên mặt để chữa trị mụn nhọt, thoát mồ hôi chân lông, làm sáng da. Với những người đau chân, bong gân, đau lưng có thể lấy ngải cứu hơ nóng bọc trong vải mỏng để chườm.

    Rau đắng biển

    Đây là một loài rau dân dã trong ẩm thực Nam bộ. Nhưng nó lại là một loại cây vô cùng được tôn kính trong văn hóa Ấn Độ. Tài liệu y khoa Ấn Độ ghi nhớ rau đắng có tác dụng giúp gia tăng khả năng ghi nhớ, giảm mệt mỏi tinh thần, chữ bệnh động kinh…

    Từ tài liệu cổ của Ấn Độ, khoa học đã nghiên cứu làm sáng rõ công dụng của loại rau này. Rau đắng chứa hoạt chất saponin có tác dụng tăng tuần hoàn não, tăng cường dẫn truyền xung động hệ thần kinh, chống oxy hóa tế bào não. Theo y học cổ truyền thì rau đắng tính mát, khả năng thanh nhiệt, kháng viêm, chống ho.

    Mướp đắng (khổ qua)

    Đây là một “anh hùng” giảm béo cho phụ nữ. Trong Đông y, mướp đắng là vị thuốc hiệu quả để chữa đau đầu và giảm béo, chúng có thể làm giảm tới 40-60% lượng đường trong cơ thể. Khổ qua còn có thể dùng làm trà mát gan, hạ đường huyết, trừ rôm xảy. Dùng thường xuyên mướp đắng có lợi ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường, sỏi thận.

    Mầm bông cải xanh (hoa lơ xanh)

    Bông cải xanh có vị ngọt mát nhưng mầm của nó lại có vị đắng khiến bà nội trợ vứt bỏ. Song chính trong mầm đắng đó lại chứa nhiều sulforaphane có thể giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Nó là một chất hóa sinh tự nhiên giúp kích hoạt sản xuất enzyme trong ruột, kháng viêm loét.

    Măng tây

    Măng tây có vị mát, kali dồi dào. Đừng chê măng tây đắng, vị đắng dịu của chúng lại kích thích sự thèm ăn, là trợ thủ đắc lực của hệ tiêu hóa.

    Hàm lượng kali dồi dào trong măng tây giúp lợi tiểu, làm giảm áp lực cho hệ tim mạch, vô cùng có lợi cho những người mắc chứng huyết áp cao, cholesterol cao trong máu.

    Đông y còn khẳng định măng tây có khả năng thanh nhiệt, tiêu đờm, hạ hỏa giải độc, lợi khí, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể.

    Rau má

    Rau má vốn là loại rau ăn quen thuộc và là vị thuốc dân gian chữa viêm lợi, chảy máu chân răng, chảy máu cam, kiết lỵ, băng huyết… Nhưng một nghiên cứu mới ở Ấn Độ còn cho rằng có tác dụng với bộ não.

    Rau má có tác dụng giúp tăng cường trí thông minh ở trẻ và giảm chứng hay quên, tăng cường thị lực ở người lớn. Nhưng cũng cần lưu ý vì nó có tính lạnh nên không tốt cho người có tỳ hàn

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline