Thực hư về đậu nành ảnh hưởng tới sức khỏe phái mạnh

Thực hư về đậu nành ảnh hưởng tới sức khỏe phái mạnh
Ngày đăng: 26/11/2021 12:15 AM

    Các nghiên cứu khoa học cho thấy, đậu nành không ảnh hưởng xấu đến hormone nam giới testosterone, nhưng tốt nhất vẫn nên ăn uống điều độ để tránh tình trạng dư thừa protein của cơ thể.

    Đậu nành được biết đến là một loại thực vật tuyệt vời với đủ axit amin cần thiết. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo, việc ăn đậu nành sẽ bảo vệ được sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đậu nành sẽ làm giảm nồng độ hormone nam giới testosterone, làm phái mạnh yếu đi và nữa hóa tuyến vú. Vậy lượng đậu nành thích hợp mà mỗi người đàn ông cung cấp cho cơ thể là bao nhiêu?

    Thứ nhất, chúng ta cần tìm hiểu về mối quan hệ giữa đậu nành và hormone nam giới testosterone. Tiến sĩ Jason Kovac từ Trung tâm Nghiên cứu về phái mạnh Indianapolis (Mỹ) cho biết, protein trong đậu nành có chứa một lượng đáng kể phytoestrogen isoflavonoid có thể chuyển hóa thành hợp chất estrogen. Nhưng khi ăn những thực phẩm có chứa estrogen lại không làm ngực của đàn ông to hơn.

    Một nghiên cứu khác được đăng tải trên tờ Fertility and Sterility chỉ ra rằng, protein của đậu nành và isoflavone không ảnh hưởng đến mức làm testosterone ở nam giới, ở bất cứ độ tuổi nào. Thậm chí, ăn đậu nành điều độ còn làm giảm nồng độ estrogen ở đàn ông.

    Tiến sĩ Kovac khẳng định không có mức quy định chung nào về liều lượng đậu nành mà mỗi người nên ăn, vì tùy từng người, tùy từng cơ thể, cơ địa khác nhau mà tác động của đậu nành cũng khác nhau.

    Theo một số nghiên cứu trước đây cung cấp về lượng đậu nành mỗi người Nhật nên ăn là 6-11g, còn đối với người Mỹ là 24-58g. Không có bất cứ con số cụ thể nào về việc một người đàn ông nên cung cấp bao nhiêu đậu nành là đủ.

    Một điều quan trọng mọi người nên chú ý là việc thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng chứ không phải chỉ lấy nguồn protein từ đậu nành để tránh tình trạng hấp thụ dư thừa. Tốt nhất, các quý ông nên chú ý hạn chế những loại thực phẩm chế biến sẵn vì những loại thực phẩm này được các chuyên gia khuyến cáo rằng rất hay chứa đậu nành bên trong.

    Tóm lại, theo tiến sĩ Kovac, phái mạnh không cần lo lắng về việc ăn đậu nành thường xuyên, vì nó không làm ảnh hưởng đến chất lượng hormone nam giới, chỉ cần nhớ hãy đa dạng hóa nguồn cung cấp protein cho cơ thể, tránh để cơ thể dư thừa protein là được.

    Một vấn đề mà lâu nay được sự quan tâm của rất nhiều đấng mày râu. Đậu nành đã được giải oan!

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline