Thực đơn suất ăn công nghiệp giàu DINH DƯỠNG ngon bổ rẻ

Thực đơn suất ăn công nghiệp giàu DINH DƯỠNG ngon bổ rẻ
Ngày đăng: 22/11/2021 01:33 AM

    Thực đơn suất ăn công nghiệp là gì

    Hiểu một cách đơn giản, Thực đơn suất ăn công nghiệp là một loại hình menu được hoạch định sẵn. Quá trình lên thực đơn cần phải đảm bảo những yêu cầu sau đây.

    – Đủ về số lượng: thực đơn suất ăn công nghiệp phải có cảm giác mọi người được ăn cơm đủ no.

    – Đủ về chất lượng: có món rau, các món giàu chất đạm, chất béo, món canh, và có dự trữ món dưa, lọ muối vừng, nồi cá kho.

    – Chế biến các món ăn thay đổi, hỗn hợp nhiều loại thực phẩm, có nhiều gia vị.

    – Đảm bảo vệ sinh: Thức ăn không được là nguồn gây bệnh, đều này bắt buộc trong một thực đơn

    Thực đơn suất ăn công nghiệp áp dụng cho mô hình nào

    Thông thường, khi nghĩ đến suất ăn công nghiệp, người ta thường chỉ nghĩ đến mô hình bếp ăn tập thể cho người lao động. Tuy nhiên, suy rộng ra, suất ăn công nghiệp cũng được dùng để nhắm đến các dịch vụ cỗ bàn, tiệc,v.v… Ví dụ như tiệc cưới hỏi, cỗ đám, tiệc sang trọng,…

    Suất ăn phục vụ cho các bữa tiệc 

    Tiệc bàn, tiệc đứng, tiệc ngoài trời cũng được xem như một hình thức suất ăn công nghiệp. Lượng thực phẩm được sản xuất và phục vụ cho nhiều người ơ cùng một thời điểm.

    Khác biệt lớn nhất của suất ăn công nghiệp dạng tiệc đó là đề cao sự sang trọng. Vẫn là những món ăn và phương pháp chế biến thân thuộc. Chúng được biến tấu sang trọng, hấp dẫn hơn. Từ đó kích thích vị giác và góp phần tăng hưng phấn cho khách mời. Trong tiệc cưới, món ăn là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến ngày vui của các cặp đôi.

    Giá các suất ăn sẽ phụ thuộc vào tài chính của chủ bữa tiệc. Xét theo thang bậc, đây là suất ăn công nghiệp được xếp vào hàng đắt đỏ nhất. Suất ăn được xếp theo bàn. Mỗi bàn đủ lượng cho 6 người với giá tối thiểu khoảng 3 triệu đồng.

    Suất ăn phục vụ các quán cơm nhà hàng

    Suất ăn công nghiệp này áp dụng cho các nhà hàng, khách sạn, resort… Tùy vào nhà hàng, người ta sẽ bán kèm dịch vụ đặt phòng, chỗ ở, phòng nghỉ,…

    Thỉnh thoảng, họ có tổ chứng các chương trình cho thực khách bên ngoài tham dự. Giá vé được quy định cụ thể. Nhưng chủ yếu vẫn là phục vụ cho khách của khách sạn. Đối với một số nhà hàng, khách sạn, họ luôn có các chương trình miễn phí bữa ăn cho khách lưu trú tại đó như buffet sáng/ tối…

    Những suất ăn này cũng được nấu dưới hình thức trên. Món ăn và thực phẩm nông sản thường được chế biến đa dạng hơn. Có thể theo phong cách Tây Âu, hay phong cách truyền thống tùy vào style của nhà hàng/ khách sạn.

    Suất ăn phục vụ cho các nhà máy

    Đây là loại hình suất ăn phổ biến nhất, đặc biệt là ở Việt Nam. Loại hình này chuyên phục vụ các bữa ăn cho người lao động tại các xí nghiệp, nhà máy. Độ phát triển của suất ăn công nghiệp ngày càng tăng. Dần dần, chúng được áp dụng cho các căn tin trường học, sân bay, bệnh viện… Đặc điểm của loại hình này là các món ăn được chế biến theo chế độ dinh dưỡng. Phù hợp với từng đối tượng cụ thể (như công nhân, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, bệnh viện…).

    Lên thực đơn cần quan tâm đến điều gì

    Để có thể lên được một thực đơn các suất ăn công nghiệp, hay cơm bình dân, cơm văn phòng, … thì không phải là một điều dễ dàng. Việc lên thực đơn này cần phải chú trọng đến rất nhiều yếu tố, làm sao để bạn có thể làm hài lòng các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính, sành ăn nhất. Sau đây là một vài tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi thiết kế thực đơn quán ăn.

    An toàn vệ sinh thực phẩm

    Yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải chú ý đó chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Dù là món ăn nào, cách chế biến nào đi nữa thì cũng cần phải quan tâm đến vấn đề này.

    Lựa chọn những nguyên liệu sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không những giúp bạn chế biến và bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn. Ngoài ra, điều này cũng khiến cho thực khách yên tâm hơn khi thưởng thức cơm công nghiệp, cơm văn phòng, … tại quán của bạn.

    Bên cạnh những nguyên liệu sạch thì cách chế biến món ăn cũng chiếm phần rất quan trọng. Khách hàng có thể nhận định điều này qua những cử chỉ, thao tác của đầu bếp. Chính vì thế muốn chiếm được tình cảm của họ, bạn cần phải biết cách gây ấn tượng, thể hiện phong cách nấu nướng chuyên nghiệp, hợp vệ sinh.

    Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid đang khá căng thẳng thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế bạn đừng quên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nấu nướng nhé.

    Sự đa dạng về món

    Thực đơn các món ăn của nhà hàng, quán ăn, … cần đáp ứng tiêu chí là phục vụ nhu cầu ăn uống của mọi người, phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Điều đấy thể hiện rất rõ ràng qua sự đa dạng về món ăn.

    Để làm được việc này, các bạn cần phải lên thực đơn một cách rất chi tiết và bài bản, thể hiện qua một số đặc điểm như:

    Thực đơn nhất định phải có món chính, món chính có thể là món kho, món xào, món luộc, … tùy thuộc vào số lượng món ăn của bạn. Bên cạnh đó là món canh, cuối cùng là món tráng miệng. Đây là một cấu trúc thực đơn cơm công nghiệp đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

    Thực đơn nên được thiết kế cho từng ngày, nghĩa là mỗi ngày quán ăn của bạn sẽ có một thực đơn khác nhau. Việc này sẽ giúp cho thực khách có nhiều sự lựa chọn, được thay đổi khẩu phần ăn của mình, không bị chán.

    Hàm lượng chất dinh dưỡng

    Khách hàng thường hay bị lôi cuốn bởi những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt. Tuy nhiên việc này cũng cần phải đi kèm với việc đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng có trong đồ ăn.

    Hàm lượng chất dinh dưỡng cần phải thiết kế sao cho cân bằng, từ hàm lượng chất béo, chất xơ, … đến các chất vitamin hay protein. Nếu không cân bằng có thể dẫn đến những trường hợp như: thừa cân, béo phì, … hay thiếu chất dinh dưỡng, thiếu sắt, …

    Giá cả phù hợp

    Thực đơn cơm công nghiệp hướng đến những đối tượng khách hàng như dân văn phòng, công nhân, hay học sinh, sinh viên, … chủ yếu là những người có thu nhập trung bình, thấp. Chính vì thế bạn cần phải thiết kế thực đơn các món ăn với mức giá hợp lý, không quá cao so với các đối tượng khách hàng cần quan tâm. Tuy nhiên cũng không nên thiết kế thực đơn giá quá rẻ, vừa ít lại vừa mất công làm, nhiều trường hợp còn bị lỗ vốn.

    Các bạn có thể lên thực đơn với nhiều mức giá khác nhau, mỗi mức giá sẽ cho phép thực khách order số lượng món ăn, khẩu phần ăn của mình. Điều này được áp dụng rất rộng rãi trong các quán ăn hiện nay. Nghĩa và món ăn của bạn lựa chọn sẽ không hề có mức giá cố định, bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào số tiền của mình, từ đó quy ra khẩu phần ăn. Sau đây là một số thực đơn suất ăn công nghiệp chắc chắn sẽ giúp được cho bạn rất là nhiều.

    Phân loại thực đơn suất ăn công nghiệp

    Thực đơn suất ăn công nghiệp 18k

    Ngày Món mặn Món rau Tráng miệng
    Thứ 2 Cơm trắng, canh chua, gà rán Cải luộc chuối
    Thứ 3 Cơm trắng, thịt ram, đậu hủ chiên Rau tần ô Nho
    Thứ 4 Cơm trắng, bò xào nấm giá xào mướp Xoài
    Thứ 5 Cơm trắng, Cánh gà chiên nước mắm Rau xào thịt Táo
    Thứ 6 Cơm trắng, sườn ram, giá xào thịt Canh bí xanh Ổi
    Thứ 7 Chả thịt nướng, bún thịt nướng Rau mằn dây Chôm chôm
    Chủ nhật Miến xào thập cẩm, thịt gà lá chanh Cải thảo luộc Nhãn

    Thực đơn suất ăn công nghiệp 20k

    Ngày Món chính Món canh Tráng miệng
    Thứ 2 Thịt kho tàu trứng cút dữa, Vịt nướng Rau cải Ổi
    Thứ 3 Trứng rán, chả quế, Rau muống xào tỏi Canh mướp nấm rơm Nho
    Thứ 4 Đậu hũ sốt cà chua, chả nem, lạc rang Canh cải thảo Xoài
    Thứ 5 Mắm ruốc xào thịt ba rọi, Đậu sốt cà chua, thịt ba chỉ luộc Canh thịt bò Dưa hấu
    Thứ 6 Thịt bò xào lá lốt, Trứng cút kho thịt, tôm đồng rang mặn Canh bí đỏ nấu sườn Táo
    Thứ 7 Giá hẹ xào thịt, Đậu hũ dồn thịt, Cá chi chi chiên giòn Canh khổ qua Nho
    Chủ nhật Sườn xào chua ngọt, Trứng ốp la, Thịt heo luộc chấm mắm Canh tôm rau cải Mận

    Thực đơn suất ăn công nghiệp 25k

    Ngày Món chính Món canh Tráng miệng
    Thứ 2 Giò lụa, Thịt kho tàu Rau cải luộc Chuối
    Thứ 3 Cải xào tỏi, Gà chiên, Rim chả thịt Rau cải thảo Thanh long
    Thứ 4 Cá kho, Gà chiên, Giá xào thịt Bầu nấu tôm Dứa
    Thứ 5 Thịt kho trứng cút, Gà xào sả ớt, Đậu sốt cà chua Canh mướp đắng Táo
    Thứ 6 Ếch kho sả ớt, Cá chiên, Bắp cải xào Canh chua Chè thập cẩm
    Thứ 7 Trứng cuộn, Sườn ram mặn  Rau mồng tơi Bưởi
    Chủ nhật Củ cải xào hành, Thịt kho cải chua, Cá nục kho măng, Cải Mận

    Thực đơn suất ăn công nghiệp 30k

    Ngày Món chính Món canh Tráng miệng
    Thứ 2 Thịt kho măng,Trứng chiên thịt Mướp Nhãn
    Thứ 3 Cá diêu hồng sốt cà chua, Gà chiên mắm Cải thảo Chuối
    Thứ 4 Cotlet sốt cà Đậu hũ nhồi thịt băm, Mướp đắng xào trứng Canh cua mồng tơi Mít
    Thứ 5 Thịt bò xào giá đỗ, Đậu hũ sốt cà chua, Dưa leo Canh chua thịt băm Dưa hấu
    Thứ 6 Sườn xào chua ngọt,Đậu hũ luộc, Gà kho mắm Canh chua cá lăng Bưởi
    Thứ 7 Gà xá xíu, Lòng mề xào giá đỗ, Rau muống xào tỏi Canh gà lá giang Nho
    Chủ nhật Đùi gà chiên, Trứng ốp la, Đậu cove xà Canh chua cá lóc Táo

    Bài viết trên là những gợi ý về thực đơn suât ăn công nghiệp đo Mai Hải Minh trình bày. Hy vọng các bạn có thể xây dựng một thực đơn suất ăn công nghiệp đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp khẩu vị của từng khách hàng, kèm theo đó là mức giá hợp lý.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline