THỰC ĐƠN CƠM TRƯA HÀNG NGÀY

THỰC ĐƠN CƠM TRƯA HÀNG NGÀY
Ngày đăng: 10/08/2021 12:04 AM

    Dân gian ta có một câu nói rất hay “Con đường ngắn nhất đi đến trái tim người đàn ông là đường bao tử” hay có thể khẳng định bữa cơm hàng ngày là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ gìn hạnh phúc mỗi gia đình nhỏ. Vì thế việc chuẩn bị một thực đơn cơm trưa hàng ngày vừa ngon vừa bổ dưỡng luôn là mục tiêu của các chị em phụ nữ. Hãy cùng tham khảo bài viết này để tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thiết kế thực đơn cơm trưa hàng ngày và một số thực đơn tiêu biểu. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. 

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế thực đơn cơm trưa hàng ngày

    Như chúng ta đã biết việc thiết kế một thực đơn ngon không khó với chị em phụ nữ, nhưng thiết kế một thực đơn cơm trưa hàng ngày vừa ngon vừa đủ chất là vấn đề khá phức tạp mà không phải người nội trợ nào cũng biết. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về dinh dưỡng, thực đơn bữa cơm hàng ngày cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất sau:

         –    Chất đường (carbohydrate): Carbohydrate là một trong những thành phần thiết yếu nhất của cơ thể con người, với nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của con người. Ngoài ra chất đường còn có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và hỗ trợ sự phát triển của các tế bào não và hệ thần kinh. Một số thực phẩm chứa nhiều carbohydrate người dùng có thể mua về chế biến như: gạo, mì, bánh mì, nui, bún, miến, khoai lang, khoai môn, đường, bắp, trái cây,…

    –    Chất béo (lipid): Như chúng ta đã biết, trong cơ thể con người, lipid đóng vai trò cung cấp năng lượng và hấp thụ vitamin tan trong dầu. Vì thế lipid là một trong những chất thiết yếu cho cơ thể. Chị em phụ nữ nội trợ có thể chế biến thực phẩm cung cấp lipid từ dầu, mỡ, bơ.

         –    Chất đạm (protid): Protid là thành phần thiết yếu cấu tạo các tế bào cơ thể, hormon, men tiêu hoá,… Vì thế mỗi bữa ăn hàng ngày, chị em nội trợ cần sử dụng các thực phẩm cung cấp đủ protein cho cơ thể. Một số loại thực phẩm chứa protein có thể kể đến như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, tàu hũ.

         –    Chất khoáng và vitamin: Là những thành phần cần thiết nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Vitamin và khoáng chất có thể được cung cấp từ trái cây, rau xanh,… 

    Một số thực đơn cơm trưa hàng ngày tiêu biểu

    Bài viết giới thiệu với bạn đọc một số thực đơn cơm trưa hàng ngày tiêu biểu, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng vừa ngon miệng. 

    Thực đơn cơm trưa tham khảo với nhiều món như: cá chiên, thịt ram, canh mặn, rau luộc và trái cây cùng rau tươi, đảm bảo cung cấp cho gia đình đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết mà rất ngon miệng, trông rất bắt mắt và thu hút. 

    Bài viết giới thiệu với bạn đọc những điều cần lưu ý khi thiết kế thực đơn cơm trưa hàng ngày và một số thực đơn tiêu biểu. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích khi thiết kế và chế biến bữa ăn gia đình. Truy cập website https://suatancongnghiepmaihaiminh.com/ để biết thêm chi tiết. 

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline