Thế nào là ăn cơm không đúng cách ? TÁC HẠI CỦA NÓ ?

Thế nào là ăn cơm không đúng cách ? TÁC HẠI CỦA NÓ ?
Ngày đăng: 07/01/2022 11:36 PM

    CƠM CÓ TỐT KHÔNG ? LÝ DO BẠN CẦN ĂN CƠM ?

    Nếu nói về dinh dưỡng thì cơm mang lại lượng tinh bột cực kỳ tốt cho sức khỏe con người, đơn giản chúng sẽ tạo ra năng lượng để cơ thể hoạt động. Bữa ăn của chúng ta dù dồi dào các chất dinh dưỡng khác nhưng thiếu tinh bột cũng sẽ làm cho sự trao đổi chất trong cơ thể bị mất cân bằng.

    Vậy tại sao người Phương Tây không ăn hoặc ăn rất ít cơm ? Bởi vì họ thay thế cơm bằng các món ăn có chứa tinh bột khác như bánh mì, ngũ cốc, hạt…

    Thay vì hiểu một cách phiến diện là “từ bỏ cơm”, hãy hiểu rằng, loại tinh bột này rất hữu ích và hãy ăn chúng một cách khoa học. Vì dù là dưỡng chất gì, nhiều quá hay ít quá đều có hại.

    ĂN CƠM KHÔNG ĐÚNG CÁCH SẼ RA SAO ?

    Bên cạnh lợi ích mà cơm mang lại, chúng cũng tiềm tàng một số hậu quả nghiêm trọng với sức khoẻ nếu như chúng ta ăn cơm không đúng cách hay còn nói là ” ăn cơm thiếu khoa học “.

    ĂN CƠM QUÁ NHIỀU

    Ăn cơm nhiều có tốt không ? câu hỏi rất nhiều người quan tâm, vì rất nhiều người thích ăn cơm. Nó đơn thuần là một loại sở thích hoặc có thể là một quan niệm “bảo thủ” ăn nhiều cơm sẽ no lâu, cho chắc bụng, người Việt phải ăn cơm…

    Với một lượng vừa phải, tinh bột từ cơm giúp cơ thể tạo ra năng lượng để hoạt động. Tuy nhiên, trong tinh bột có chứa chất đường. Nếu ta nạp quá nhiều cơm, lượng đường trong máu sẽ tăng lên, lâu dài dễ dẫn đến béo phì, rối loạn chuyển hoá tuyến insulin gây bệnh tiểu đường, nguy cơ bệnh về tim mạch, não…

    CƠM KHÔNG CÓ KHẨU PHẦN HỢP LÝ

    Các nhóm chất luôn luôn hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó, bất kì sự cắt giảm hoặc tăng lên một cách bất hợp lý đều gây hại đến cơ thể. Hãy ăn cơm với số lượng vừa phải kết hợp cùng với thức ăn đầy đủ dinh dưỡng.

    ĂN KHI CƠM ĐÃ NGUỘI

    Người Việt Nam rất thường ăn cơm nguội, một phần vì tiết kiệm, vì phung phí cơm là “mang tội”, hoặc do tiện lợi vì dùng nó làm món cơm chiên khá ngon.

    Tuy nhiên, cơm nguội mang nhiều vi khuẩn có hại cho đường ruột, người yếu bụng dễ bị tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, ăn cơm nguội trong thời gian dài dễ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư.

    CHAN CANH VÀO CƠM CHO DỄ ĂN

    Tác dụng của việc nhai là tạo ra enzym để giúp tiêu hoá thức ăn trong dạ dày một cách hiệu quả nhất. Nếu chan canh vào để ăn chung với cơm sẽ làm mất đi giai đoạn tạo chất enzym quý báu này. Từ đó, dễ bị đau dạ dày, khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi.

    ĂN THỨC ĂN RỒI MỚI ĂN CƠM

    Khá nhiều người mắc phải thói quen có hại này. Nếu như ăn đồ ăn trước, các chất như protein và chất béo sẽ tạo thành chất axit uric ngay lập tức mà không có thành phần nào trung hoà lại. Chất này tích tụ vào xương, kéo dài gây ra bệnh Gout.

    Nếu như ăn canh trước sẽ gây no hơi, từ đó ăn ít cơm lại dẫn đến thiếu tinh bột. Cách tốt nhất, hãy ăn cùng lúc và rải đều các món với nhau.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline