Suất cơm công nghiệp – Chọn thế nào cho “chuẩn”?

Suất cơm công nghiệp – Chọn thế nào cho “chuẩn”?
Ngày đăng: 26/11/2021 02:40 PM

    Suất cơm công nghiệp cho người lao động cần đảm bảo dinh dưỡng, an toàn, mỗi phần ăn phải cung cấp đủ năng lượng cho một buổi làm việc. Ngoài ra, thực đơn suất ăn công nghiệp cần có sự thay đổi để không gây nhàm chán.

    Suất cơm công nghiệp là gì?

    Với xu hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, bữa ăn của người lao động cũng đòi hỏi ngày càng cao về số lượng, chất lượng. Cũng chính vì lý do này mà dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều.

    Suất cơm công nghiệp – Khái niệm

    Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu về khái niệm “Suất cơm công nghiệp/ suất ăn công nghiệp”:

    Suất cơm công nghiệp/ suất ăn công nghiệp là bữa ăn được chế biến với số lượng lớn, từ vài chục, vài trăm đến vài chục nghìn suất/ 1 lần phục vụ. Đây là bữa ăn giữa ca làm của người lao động (Nhân viên, thợ công xưởng, công nhân nhà máy – xí nghiệp,…)

    Suất cơm công nghiệp có thể là bữa trưa hoặc bữa tối, tùy vào ca kíp làm việc được phân bổ tại mỗi doanh nghiệp.

    Khác với các suất ăn thông thường, suất ăn công nghiệp được chế biến theo dây chuyền chuyên nghiệp, nhằm đáp ứng lượng lớn suất cơm. Thời gian nấu phải đảm bảo chính xác – nhanh chóng, ngoài ra chi phí mỗi suất cơm vẫn phải hợp lý để mang đến hiệu suất lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp.

    Đặc điểm của suất cơm công nghiệp

    Đối tượng phục vụ của các suất ăn công nghiệp thường là công nhân, người lao động tại các xí nghiệp, nhà máy, công xưởng hoặc các đơn có lượng lớn nhân viên lớn. Bên cạnh đó, suất ăn công nghiệp còn xuất hiện tại trường học, bệnh viện và một số địa điểm khác.

    Các suất ăn công nghiệp được chế biến tại những bếp ăn công suất lớn. Toàn bộ món ăn được thực hiện theo một dây chuyền khoa học, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến đến khâu đóng hộp đều đảm bảo nhanh chóng, hiệu suất cao.

    Đội ngũ nhân viên, đầu bếp tại các bếp ăn công nghiệp phải có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm, am hiểu về số lượng, quy cách chế biến suất ăn số lượng lớn.

    Các món ăn trong suất cơm công nghiệp phải đầy đủ chất, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho người lao động làm việc.

    Đơn vị cung cấp suất cơm công nghiệp phải có giấy chứng nhận VSATTP, đồng thời nguyên liệu, quy trình chế biến món ăn phải được kiểm tra gắt gao, nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe người lao động.

    Suất cơm công nghiệp – Chọn thế nào mới “chuẩn”?

    Hiện nay, có không ít doanh nghiệp lựa chọn suất ăn công nghiệp để đảm bảo người lao động có sức khỏe tốt, đảm bảo năng suất công việc.

    Với sự xuất hiện tràn lan của dịch vụ cung cấp suất cơm công nghiệp, chúng ta thường bị thu hút bởi những địa chỉ có mức giá thấp và thực đơn hấp dẫn, tuy nhiên, giá cả luôn đi đôi với chất lượng, chính vì vậy các suất ăn với mức giá quá thấp, khó có thể đảm bảo về dinh dưỡng cho người lao động.

    Khi lựa chọn đơn vị cung cấp suất cơm công nghiệp, bạn cần quan tâm đến các tiêu chí sau đây:

    Đảm bảo vệ sinh

    Yếu tố quan trọng nhất của các suất cơm công nghiệp chính là an toàn vệ sinh thực phẩm, dù là món ăn nào, chế biến ra sao thì vấn đề này vẫn được đặt lên hàng đầu.

    Một suất ăn công nghiệp an toàn cần được chế biến từ nguyên liệu sạch, có xuất xứ rõ ràng, điều này không chỉ giúp quá trình chế biến, bảo quản dễ dàng mà còn giúp thực khách yên tâm hơn khi sử dụng cơm văn phòng, cơm công nghiệp.

    Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch thôi là chưa đủ để đảm bảo vệ sinh cho món ăn, khâu chế biến cũng rất quan trọng. Khách hàng có thể đánh giá mức độ vệ sinh của món ăn thông qua thao tác, cử chỉ của đầu bếp, muốn chiếm được cảm tình của khách hàng, điều đầu tiên chính là gây ấn tượng với phong cách nấu nướng hợp vệ sinh.

    Với tình hình dịch bệnh Covid khá căng thẳng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại càng quan trọng, chính vì vậy, doanh nghiệp đừng vội quyết định mà hãy so sánh, tìm hiểu thật kỹ để chọn ra dịch vụ cung cấp suất cơm công nghiệp đảm bảo vệ sinh.

    Đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng

    Hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố rất quan trọng của mỗi suất cơm công nhân. Mỗi suất ăn cần phải thiết kế cao cho cân bằng các nhóm chất quan trọng, từ chất xơ, chất béo đến chất đạm, vitamin đều phải có trong từng mỗi thực đơn.

    Một thực đơn suất ăn công nghiệp từ 15 – 20k khó có thể cân bằng các nhóm chất, thường là thiếu chất đạm, vitamin, thừa chất xơ và tinh bột.

    Thực đơn hấp dẫn, đa dạng

    Suất cơm công nhân không chỉ quan trọng vệ độ an toàn, vệ sinh mà còn phải có sự đa dạng, hấp dẫn, không gây nhàm chán cho người lao động.

    Thực đơn suất cơm công nhân cần đáp ứng các tiêu chí như: 

    • Đa dạng món ăn
    • Hương vị phù hợp với khẩu vị của mỗi người
    • Thay đổi hàng tuần

    Thực đơn nhất định phải có món chính, có thể là món xào, luộc hoặc kho, bên cạnh đó là món canh và món tráng miệng, đây là cấu trúc khá cơ bản của mỗi suất cơm công nghiệp.

     

    Với dịch vụ bán suất cơm công nghiệp, thực đơn nên được thiết kế cho từng ngày, tức là mỗi ngày sẽ có một thực đơn khác nhau, việc này sẽ giúp người lao động có nhiều lựa chọn, thay đổi khẩu phần ăn để không nhàm chán.

    Giá cả phù hợp

    Thực đơn suất cơm công nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng chính là công nhân, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên,…phần lớn là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình – thấp. Chính vì vậy, cần thiết kế các món ăn với chi phí vừa phải, không quá cao so với thu nhập của thực khách.

    Tuy nhiên cũng không nên thiết kế các thực đơn với mức giá quá rẻ, điều này sẽ không đảm bảo dinh dưỡng cho người dùng, từ đó không cung cấp đủ năng lượng để làm việc.

    Thực đơn suất ăn công nghiệp – Đảm bảo dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu

    Suất ăn công nghiệp cần bao gồm 4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết với cơ thể, bao gồm: Tinh bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin – khoáng chất.

    Một suất cơm công nghiệp chất lượng sẽ được nấu từ nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon, từ đó đảm bảo sức khỏe, tăng cường đề kháng cho người dùng.

    Nhóm tinh bột

    Tinh bột là nhóm chất không thể thiếu trong mỗi suất cơm công nghiệp, đặc biệt là suất cơm công nhân – nhóm lao động cần làm việc chân tay nhiều, tiêu tốn nhiều năng lượng.

    Nhóm tinh bột cung cấp nguồn năng lượng chính cho cơ thể, chúng đóng vai trò quan trọng trong mỗi bữa ăn vì dễ tiêu hóa và hấp thụ.

    Một suất ăn công nghiệp tiêu chuẩn cần cung cấp đủ tinh bột để người lao động có đủ năng lượng làm việc trong 4 – 5 giờ.

    Các món giàu đạm

    Chất đạm là nhóm dinh dưỡng quan trọng trong quá trình phát triển cơ thể, hỗ trợ hình thành những chất cơ bản, phục vụ cho hoạt động sống, duy trì, điều hòa chuyển hóa nước, tham gia vào quá trình vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

    Cơ thể thiếu chất đạm sẽ dễ suy nhược, gầy yếu, cơ và xương kém phát triển, gây rối loạn nội tiết, da vàng vọt, xanh xao. Chính vì vậy trong thực đơn suất cơm công nghiệp không thể thiếu chất đạm, chúng ta có thể tìm thấy nhóm chất này trong: Trứng, sữa, cá, các loại thịt,…

    Nhóm chất béo

    Chất béo là thành phần cấu tạo của màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương, thị giác và hệ miễn dịch trong cơ thể. Đối với người trưởng thành, chất béo chiếm khoảng 24% tổng trọng lượng. 

    Người thiếu chất béo có hệ thống miễn dịch kém, làm tăng cơ hội tấn công của vi khuẩn hoặc virus cảm lạnh, người thiếu chất béo cũng thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, dễ nóng tính, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc, chính vì vậy menu suất ăn công nghiệp cũng bắt buộc phải có nhóm chất này.

    Nhóm vitamin

    Vitamin – khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, tăng khả năng miễn dịch, duy trì hoạt động sống và trao đổi chất của cơ thể.

    Với những người ăn uống không đầy đủ, cơ sẽ có các dấu hiệu như: sưng lợi, chảy máu, viêm da, chán ăn, mệt mỏi, tóc rụng,…đây có thể là triệu chứng của một cơ thể thiếu Vitamin A, B, C, E, B1, B12,…

    Menu suất ăn công nghiệp là phần ăn rất quan trọng trong ngày, nó cung cấp năng lượng cho một buổi làm việc, ngoài ra còn giúp người lao động có đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường thể lực để làm việc tốt hơn.

    Đặt suất cơm công nghiệp ở đâu đảm bảo?

    Hiện nay, có không ít địa chỉ bán suất cơm công nghiệp với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 15 – 18k/ 1 phần, tuy nhiên các suất ăn này chủ yếu thiên về cung cấp tinh bột và chất xơ, thiếu hụt đạm, chất khoáng và vitamin, chính vì vậy không thể đảm bảo năng suất cho người lao động, đặc biệt là công nhân nhà máy – xí nghiệp làm việc với cường độ cao.

    Với tiêu chí: Cung cấp suất cơm công nhân đủ dinh dưỡng – Giá cả phải chăng, Mai Hải Minh đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều công ty, doanh nghiệp tại khu vực Đồng Nai.

    Mai Hải Minh hiện đang cung cấp các thực đơn suất ăn công nghiệp 30 – 35k, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, hương vị thơm ngon.

    Đảm bảo an toàn thực phẩm

    Mai Hải Minh hoạt động theo tiêu chí: Cung cấp suất ăn trưa nhanh chóng, dinh dưỡng, đẹp mắt, hướng đến mục tiêu trở thành bếp ăn công nghiệp hiện đại, thông minh. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Như các bạn đã biết, các suất cơm công nghiệp được cung cấp với số lượng lớn, chính vì vậy nếu có vấn đề với món ăn, số lượng người lao động bị ảnh hưởng là hàng loạt, đơn vị cung cấp suất ăn sẽ bị truy cứu trách nhiệm đầu tiên.

    Với hình ảnh được xây dựng trong nhiều năm, Mai Hải Minh sẽ cố gắng duy trì, bảo vệ, tiếp tục mang đến cho khách hàng những suất ăn đầy dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh.

    • Toàn bộ rau củ, thịt tươi tại Mai Hải Minh được nhập từ những cơ sở cung cấp lớn, có uy tín trong nhiều năm.
    • Sử dụng toàn bộ nguyên liệu tươi sống, không dùng thực phẩm đã qua chế biến để nấu suất ăn.
    • Cam kết không sử dụng thực phẩm ôi, thiu để chế biến thức ăn.
    • Đội ngũ chế biến và đóng hộp luôn giữ vệ sinh cá nhân.
    • Khu vực bếp nấu luôn được dọn dẹp, khử khuẩn sạch sẽ sau mỗi lần chế biến.
    • Dụng cụ chế biến, sơ chế thức ăn được vệ sinh đầy đủ, thường xuyên thay mới dụng cụ.

    Thực đơn suất ăn công nghiệp đầy đủ dinh dưỡng

    Các suất ăn tại Mai Hải Minh được thay đổi theo ngày, mỗi ngày sẽ có từ 8 – 10 món ăn cho khách hàng lựa chọn, từ món xào, món luộc đến món kho đều được chế biến cẩn thận, chỉn chu, đảm bảo mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

    Ngoài các món chính, Mai Hải Minh còn thay đổi liên tục các món rau, món canh và món tráng miệng để mỗi suất ăn sẽ là một điều thú vị và mong chờ với khách hàng.

    Món ăn hấp dẫn, thơm ngon

    Theo đánh giá từ khách hàng, các món ăn tại Mai Hải Minh có hương vị thơm ngon, vừa ăn, mỗi món ăn đều được chế biến chuẩn theo từng vùng miền, giúp khách hàng có cảm giác như đang thưởng thức cơm nhà.

    Thực đơn suất cơm văn phòng, cơm công nghiệp tại Mai Hải Minh được chế biến linh hoạt, đa dạng, kết hợp món ăn từ 3 miền để tạo cảm giác mới lạ cho thực khách.

    Một số món ăn thường được sử dụng tại Mai Hải Minh:

    • Thịt kho tiêu
    • Bò xào sả ớt
    • Trứng chiên thịt bằm
    • Canh khổ qua cá thu
    • Sườn rim
    • Chả cua đồng
    • Cá hú kho tiêu 
    • Tôm rang me
    • Cá chiên mắm xoài,….

    Giao cơm đúng giờ, đáp ứng số lượng lớn

    Mai Hải Minh là bếp ăn công suất lớn, có thể đáp ứng mọi số lượng từ khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu đặt cơm công nhân, cơm văn phòng số lượng lớn có thể liên hệ trước với chúng tôi để chốt thực đơn và giờ giao cơm. 

    Mai Hải Minh sẽ giao đủ số lượng cơm theo giờ được đặt hàng, đảm bảo không ảnh hưởng đến giờ nghỉ trưa quý báu của người lao động.

    Báo giá suất cơm công nghiệp

    Suất cơm công nghiệp tại Mai Hải Minh có nhiều lựa chọn cho khách hàng với đủ các món ăn hấp dẫn. Giá suất cơm công nghiệp cũng thay đổi tùy vào món ăn mà khách hàng lựa chọn, thông thường dao động từ 30 – 35k.

    Khách hàng đặt suất cơm văn phòng, cơm công nhân số lượng lớn và hợp tác lâu dài sẽ được nhận chiết khấu về giá, do đó hãy liên hệ trực tiếp với Mai Hải Minh để được nhận mức giá ưu đãi.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline