Suất ăn công nghiệp và những quy định an toàn trong khâu chế biến

Suất ăn công nghiệp và những quy định an toàn trong khâu chế biến
Ngày đăng: 22/10/2021 02:45 AM

    Suất ăn công nghiệp được ra đời từ những nhu cầu, guồng quay cuộc sống công nghiệp đầy hối hả như hiện nay, nhiều người, nhiều gia đình chỉ họp mặt và ăn tối cùng nhau vào buổi tối còn lại quỹ thời gian buổi trưa hạn hẹp buộc công nhân viên phải dùng buổi trưa ở ngoài tại các văn phòng, xí nghiệp, chính điều này đã đẩy ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp tại các doanh nghiệp và nhà trường hiện nay phát triển hơn bao giờ hết. Đây được xem là một giải pháp tối ưu cho bữa ăn tập thể trong điều kiện hiện nay.

    Vấn đề về bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho công nhân viên là vấn đề mà các nhà quản lý nào cũng biết là rất quan trọng đối với sức khỏe người lao động cũng như lợi ích từ kinh tế, năng suất lao động cho chính doanh nghiệp của mình.Nó ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý cũng như trực tiếp đến năng lượng và sản phẩm làm ra, tinh thần làm việc của những người công nhân lao động và gián tiếp ảnh hưởng đến năng suất lao động. Tuy nhiên, trong thời gian qua tình trạng ngộ độc hàng loạt bởi suất ăn công nghiệp đang là vấn đề lo lắng và nhức nhối của xã hội. Ngộ độc thực phẩm không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn gây tổn thất nặng nề cho nền kinh tế. Vì vậy cần phải có biện pháp và quy định đặt ra đối với những cơ sở dinh doanh suất ăn công nghiệp để đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi xây dựng các hệ thống bếp công nghiệp sử dụng cho mục đích chế biến các suất ăn côn nghiệp cần phải đảm bảo đúng quy trình một chiều sau đây.

    Khâu nhập nguyên liệu 

    Thực phẩm khi nhập vào cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người nhập cần kiểm tra cần phải có kiến thức và kỹ năng quan sát. Kiểm tra đúng số lượng và chất lượng thông qua màu sắc, mùi và các biểu hiện ra bên ngoài như rau củ phải tươi xanh, không được bầm dập, héo úa. Thịt các phải tươi, không có màu sắc khác biệt. Gia vị không được ẩm mốc…

    Sơ chế thực phẩm 

    Thực phẩm, hàng hoá sau khi nhập sẽ được phân loại, sơ chế và bảo quản theo các quy trình nghiêm ngặt

    – Đối với rau, củ quả: Được nhặt sạch, gọt vỏ, cắt gốc, rửa sạch và ngâm qua nước muối với nồng độ thấp hoặc xử lý bàng máy ozôn (nếu có) để khử trùng, tẩy rửa vệ sinh đảm bảo an toàn.
    – Đối với thực phẩm: Được rửa sạch, sơ chế bằng các thiết bị chuyên nghiệp như máy thái thịt, máy xay thịt công nghiệp… và bảo quản trong nhiệt độ thích hợp (Bảo quản trong các tủ lạnh công nghiệp)
    – Đối với gia vị, hàng khô: Nhập về kiểm tra được phân loại và bảo quản theo từng khu vực, vị trí trong kho để tiện chế biến

    Chế biến thực phẩm

    Căn cứ vào thực đơn và số lượng suất ăn, đầu bếp sẽ tính toán và định lượng số lượng thực phẩm phù hợp
    Quá trình chế biến thực phẩm phải được đảm bảo các yêu cầu sau:
    – Thực hiện đúng qui trình và yêu cầu của công nghệ chế biến: Có khu vực thực phẩm sống và có khu vực thực phẩm chín riêng biệt.
    Các thiết bị bếp công nghiệp và dụng cụ chứa như ác loại nồi, bếp á, bếp gas công nghiệp, tủ nấu cơm… phải được vệ sinh sạch sẽ và được tẩy trùng.

    Các dụng cụ chế biến phải được phân loại giữa thực phẩm sống và chín khác nhau, không được dùng chung tránh nhiễm khuẩn

    Bảo quản thức ăn và chia suất ăn công nghiệp

    Sau khi thức ăn đã chế biến xong được đưa vào các thiết bị bảo quản giữ nóng như các tủ giữ nóng thức ăn chuẩn bị đến giờ quy định thức ăn sẽ được chia vào các khay inox và được bọc cẩn thận và an toàn chuyển đến tay người sử dụng.

    Chế biến và đảm bảo nguồn dinh dưỡng cũng như an toàn cho từng suất ăn công nghiệp sẽ là những cơ hội và thách thức rất lớn cho những doanh nghiệp đã và đang làm hiện nay. Vì vậy, hãy vì sức khỏe của người lao động, vì uy tín và lợi nhuận của doanh nghiệp hãy tạo ra những suất ăn thơm ngon và bổ dưỡng với những thực đơn phong phú và chất lượng hơn nữa.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline