Suất ăn cân đối về dinh dưỡng và hài hòa về khẩu vị là như thế nào?

Suất ăn cân đối về dinh dưỡng và hài hòa về khẩu vị là như thế nào?
Ngày đăng: 26/11/2021 12:04 AM

    Một chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực của con người. Tuy nhiên, muốn có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cần phải có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn… Chúng tôi Mai Hải Minh luôn dựa trên tiêu chí dinh dưỡng và khẩu vị để thiết lập thực đơn phù hợp nhất cho khách hàng.

    Thế nào là suất ăn công nghiệp đầy đủ dinh dưỡng và hài hòa khẩu vị ?

    Ăn uống đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Dinh dưỡng là yếu tố quyết định sức khỏe và tuổi thọ. Theo các chuyên gia, bữa ăn được xem là cân đối dinh dưỡng và hài hòa khẩu vị là bữa ăn trong đó có các chất dinh dưỡng cân đối hợp lý. Khẩu phần năng lượng từ chất bột chiếm 65 – 70%, chất đạm là 12- 14%, chất béo là 18 – 20%. Theo đó thực phẩm của bữa ăn cung cấp đầy đủ năng lượng, đủ chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin và đủ nước cho cơ thể. Trong khẩu phần có chất sinh năng lượng là chất bột, đạm và béo. Rau và hoa quả cung cấp các vitamin, chất khoáng và xơ. Nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng thay đổi theo tuổi, giới và tình trạng sinh lý.

    Bên cạnh sự cân đối về các chất sinh năng lượng còn phải bảo đảm cân đối về nguồn thức ăn động vật và thực vật. Trong thành phần chất đạm thì đạm động vật chiếm 35 – 40% và có đủ các acid amin cần thiết ở tỷ lệ cân đối. Chất béo nguồn thực vật là 40 – 50%, còn chất béo động vật chiếm 50 – 60% so với tổng số chất béo. Bởi vậy không chỉ ăn thịt, cá mà còn ăn đậu phụ, vừng, lạc, rau và hoa quả.

    Suất ăn công nghiệp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

     

    Để bữa ăn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cần phối hợp nhiều loại thực phẩm từ 4 nhóm thức ăn chính (chất bột, đường, chất đạm, chất béo, nhiều vitamin, muối khoáng và xơ) và thay đổi món thường xuyên sẽ bảo đảm khẩu phần ăn cân đối và đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhóm lương thực gồm gạo, ngô, khoai, sắn, mỳ… là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu. Nhóm giàu chất đạm gồm thức ăn nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa và nguồn thực vật như đậu đỗ. Ngoài ra, trong bữa ăn cần có nhóm giàu chất béo và nhóm rau quả.

    5 nhóm thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cần thiết cho bữa ăn hàng ngày

    Thói quen ăn uống đủ chất dinh dưỡng là nền tảng vững chắc cho sức khỏe và sự phát triển của thể chất cũng như tinh thần của mỗi người. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, nhiễm khuẩn, phát triển cân bằng

    Để có một chế độ ăn hợp lý bạn đừng quên 5 nhóm thực phẩm cần thiết phải có trong các bữa ăn hàng ngày.

    Hoa quả và rau xanh

    Chúng sẽ giúp cho bữa ăn thêm phong phú, có nhiều chất và có thể ăn hàng ngày, chúng tốt cho việc lựa chọn 1 bữa ăn nhanh. Bạn nên ăn ít nhất khoảng 5 loại hoa quả và rau mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra và gợi ý có thể chế độ ăn như vậy giúp bảo vệ bạn tránh khỏi bệnh ung thư, béo phì và một số bệnh viêm mãn tính và đặc biệt là bệnh tim mạch. Bởi vì chúng có chứa hàm lượng dinh dưỡng thiên nhiên và nhiều vitamin tốt cho cơ thể.

    Bánh mì, ngũ cốc, khoai tây và mì ống

    Nhóm thức ăn này chiếm 1/3 khẩu phần ăn của bạn trong bữa ăn hàng ngày và chúng chứa nhiều tinh bột cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Khi chọn thực phẩm ở nhóm này thì nên nhớ những thực phẩm chưa qua sơ chế thì sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn những thực phẩm đã được sơ chế.

    Sữa và các sản phẩm bơ sữa

    Sữa và các sản phẩm bơ sữa cung cấp nhiều chất béo, vitamin cho cơ thể. Nếu uống một cốc sữa vào bữa sáng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nên tránh dùng lượng bơ, sữa cho phép trong một ngày, vì chúng có thể khiến bạn thừa chất hoặc mắc phải một số bệnh nhiễm đường.

    Thịt, trứng, cá và đậu­ 

    Đây là nhóm thực phẩm đặc biệt không thể thiếu của cơ thể con người. Hàng ngày, bạn nên thay đổi bữa ăn bởi thịt, cá, trứng và đậu. Đây là nhóm thực phẩm cung cấp protein chính cho cơ thể, giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể thực hiện tốt.

    Thức ăn và đồ uống chứa hàm lượng đường và mỡ cao

    Nhóm thức ăn này chỉ nên dùng một lượng ít mỗi ngày, mặc dù chúng không thể thiếu cho cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều thì sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như: béo phì, máu nhiễm mỡ…

    Bữa ăn hằng ngày rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi con người. Vì vậy bữa ăn của bạn cần đủ chất dinh dưỡng và cân đối. Đa dạng hóa bữa ăn, phối hợp thực phẩm nguồn động vật và nguồn thực vật sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline