Quy trình chế biến suất ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn

Quy trình chế biến suất ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn
Ngày đăng: 08/01/2022 12:39 AM

    Suất ăn công nghiệp là rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, do đó Quy trình chế biến suất ăn công nghiệp đạt chuẩn càng cực kỳ quan trọng.

    Suất ăn công nghiệp là sự ưu tiên hàng đầu của các công ty, xí nghiệp, tuy nhiên, dạo gần đâu đã có rất nhiều các vụ ngộ độc không đáng xảy ra, rất nhiều các cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận trước mắt, mà đi nhập hàng không an toàn, thậm chí còn những rau củ tồn dư hoá chất,  khâu chế biến, bảo quản không kĩ sẽ dẫn đến vi khuẩn xâm nhập.

    CHẤT LƯỢNG SUẤT ĂN CÓ QUAN TRỌNG

    Ngoài ra chi phí cho một  bữa ăn cũng là trong những yếu tố quan trọng, ảnh huởng trực tiếp đến chất lượng, gây nên ra nhiều tác hại không muốn có.

    Trước tiên chúng ta phải có một nhà quản lí có nhân lực, và chuyên môn vững vàng để kiểm, soát tốt không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra, có kinh nghiệm về chế độ dinh dưỡng, và vấn đề vệ sinh thực phẩm, bởi đây là vấn đề rất khó khăn, với những phần suất ăn qua lớn lên tới hàng trăm,..cùng với đó là tiết kiệm nhân công, chi phí và thời gian.

    Mặt ra nhà quản lí phải tìm được những nhà cung cấp uy tín thật sự, để vận hành, đảm bảo tính an toàn thực phẩm, vệ sinh thực phẩm, không nên quá ham rẻ mà đặt các suất ăn không chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động.

    Bên cạnh những công việc đảm bảo trên, chúng ta phải thường xuyên thay đổi món ăn, khẩu vị, để tạo ra cảm giác mới mẻ cho người tiêu dùng, tạo ra một suất ăn thôm ngon, giàu chất dinh dưỡng sẽ là nguồn năng lượng trực tiếp vào công nhân viên để làm việc có hiệu quả.

    QUY TRÌNH CHẾ BIẾN SUẤT ĂN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

    Chế biến suất ăn công nghiệp là một quy trình với số lượng lớn, thức ăn lớn, nhằm phục vụ cho nhiều người thì phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

    Một suất ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn là phải đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sẽ làm theo quy trình quản lý suất ăn công nghiệp khép kín một chiều.

    Xong là quản lý thực phẩm đầu vào, tránh trường hợp lây chéo, nhiễm khuẩn và ô nhiễm, mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ nguời tiêu dùng.

    Để có một suất ăn ngon, điều kiện chính là nguồn thực phẩm phải tươi sạch, không nhiễm bệnh và hoá chất, nguồn gốc xuất xứ phải rỏ ràng, Chình vì vậy kiểm soát chặt chẽ là nguồn thực phẩm đầu vào là khâu cực kì quan trọng.

    Sau khi nhập nguyên liệu chế biến không kém phần quan trọng, tại khu vực này mỗi công đoạn chế biến thực phẩm, từ làm sạch, nấu chín, tới đóng gói, đều phải thực hiện ở khâu chia hàng, cần thiết với những chuyên dụng, xe kéo, bếp gas công nghiệp, tủ nấu cơm,…nhằm đảm bảo sạch sẽ an toàn thực phẩm, đảm bảo có một bữa ăn nóng hổi và thơm ngon.

    Điều kiện cần của dịch vụ suất ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn

    • Trang phục nhân viên, bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ và mỗi ngày đều thay mới
    • Cần phải rửa tay sát trùng, khi chế biến 
    • Đối với những sơ chế, chế biến cần hiểu rỏ về VSATTP cũng như thực hiện các quy trình nhằm vệ sinh và an toàn.
    • Không được ăn uống, hút thuốc,.. trong khu vực chế biến
    • Nhân Viên phải có sức khoẻ, khám sức khoẻ định kì để đảm bảo an toàn
    • Dùng các dụng cụ bao tay và vật tư khác hỗ trợ cho việc chia hàng,…

    Đối với suất ăn công nghiệp 

    • Các món phải được chế biến từ nguồn gốc thực phẩm đảm bảo, rỏ ràng của BHYT
    • Thực đơn phải đa dạng thay đổi hàng tuần, cho khách hàng phê chuẩn trước khi thực hiện
    • Thay đổi món và khẩu vị thường xuyên, không lặp lại, tạo ra sự mới mẻ, đổi mới cho người dùng.
    • Thức ăn phải được kiểm tra và lưu mẫu theo quy định chung

    Đối với các thiết bị công nghiệp chế biến 

    • Chất liệu thuyết bị đảm bảo không bị oxy hoá, rỉ,..
    • Dụng cụng phải khử trùng sử dụng riêng biệt đối với thức ăn sống và chín, tránh bị nhiễm khuẩn
    • Các dụng cụ hằng ngày phải đảm bảo vệ sinh hằng ngày

    Tất cả các quy trình trên nhằm thực hiện để tạo ra một suất cơm công nghiệp đạt tiêu chuẩn, nâng cao sự hiệu quả qua cách quy trình, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline