QUY TRÌNH BẾP SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP TẠI ĐỒNG NAI

QUY TRÌNH BẾP SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP TẠI ĐỒNG NAI
Ngày đăng: 28/03/2022 02:50 PM

     Quy trình bếp suất ăn công nghiệp tại Đồng Nai

    Quy trinh bếp ăn suất ăn công nghiệp tại Đồng Nai nó nhằm để có thể quản lý tốt nhất và chặt chẽ hơn từ những khâu nguyên liệu của nó từ đầu vào cũng như sơ chế để nhằm trình bày và đến việc phục vụ những suất ăn công nghiệp tốt nhất hiện nay. Nó cũng đang góp phần nhiều vào những vận hành hiệu quả và thực hiện tốt được vào những quy trình quản lý những bếp ăn công nghiệp và nắm rõ những quy trình này để có thể vận hành được một cách tốt hơn.

    Một đơn vị suất ăn công nghiệp thì các bếp ăn hợp lý nó luôn là những vấn đề để có thể nấu ăn tốt hơn hiện nay. Cùng nhau tham khảo vào những quy trình sau đây nhé.

    Quy trình sản xuất thức ăn Bình Dương tại bàn bếp

    Những quy trình khi nhập hàng hóa và kiểm tra những chất lượng của thực phẩm và khi bên nhập hàng hóa thì sẽ phải kiểm tra rất kỹ lưỡng trước khi nhập về số lượng cũng như chất lượng của nó. Thường thì nó phải kiểm tra thường xuyên bằng mắt thường thông qua như màu sắc và độ tươi của những sản phẩm chế biến đó.

    Sơ chế thực phẩm và khi nhập về sẽ được phân loại và bảo quản theo những quy trình cẩn thận hơn. Rau củ quả này thì bạn chỉ cần rửa qua, và cắt gọt nó đi  ngâm nước muối với một nồng độ thấp để khử trùng cho kỹ trước khi bảo quản thật tốt. Với thực phẩm thì luôn phải nhập và phân loại bảo quản trong từng khu riêng biệt của nó.

    Quá trình chế biến thực phẩm luôn cần đảm bảo các yêu cầu sau:

    • Khu làm chế biến thực phẩm sống và chín phải riêng biệt nhau. 
    • Những dụng cụ chế biến mỗi lần vệ sinh và tẩy trùng kỹ lưỡng.
    • Thức ăn sau khi chế biến luôn luôn phải bảo quản và giữ nóng cho đến khi bạn đem phục vụ cho khách hàng.
    • Chia ra nhiều suất ăn và tổ chức những bữa ăn với những dây chuyền khép kín, trước khi phục vụ những thực khách khoảng 15 phút và nhân viên của họ sẽ bắt đầu chia sẻ những thức ăn và những khay và sắp xếp theo quy định rõ ràng.
    • Những thực phẩm hằng ngày và sẽ có những cán bộ y tế tại những đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra thực phẩm và sau đó sẽ lưu mẫu trong khoảng 24h và sẽ có sự giám sát của đơn vị.
    • Chất lượng phục vụ của các công ty cần xây dựng tiêu chuẩn hay kiểm tra đối với những hoạt động của bếp ăn. Thường xuyên sẽ kiểm tra định kỳ và đột xuất về khả năng tiêu chuẩn mà nó đề ra.

    Vệ sinh những dụng cụ, thiết bị bếp ăn sau khi nấu nướng

    Các khu vực bếp ăn công nghiệp hay căn tin sẽ luôn cần được làm vệ sinh hằng ngày và để có thể đảm bảo nó được an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến nó. Luôn thường xuyên vệ sinh để đảm bảo an toàn cho thực phẩm nhất có thể.

    Quản lý thực phẩm chế biến

    Dựa vào số suất ăn và những thực đơn mà bếp trưởng sẽ tính được phần ăn hôm đó và những nguyên liệu chế biến trong suất ăn công nghiệp cần thiết

    Rau củ quả  thì sẽ nhập từ những đơn vị sản xuất.

    Thực phẩm tươi sống được chọn từ những cơ sở và đại lý uy tín có những chứng nhận dịch trễ, có đóng dấu kiểm định.

    Gia vị thì nhập từ những hãng sản xuất hoặc những đại lý uy tín, hàng hóa có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng hơn.

    Nhập hàng thì có những cán bộ quản lý hay thủ kho, bếp trưởng sẽ đứng ra để kiểm định nó.

    Quản lý nhân viên suất ăn công nghiệp

    Mỗi nhân viên có nhiệm vụ và những công việc cụ thể của nó trong quá trình chế biến thức ăn.

    Những sự phối hợp của bếp trưởng và quản lý bếp chính nhất.

    Đào tạo ra những nhân viên để họ chấp hành tốt những nội quy của khu bếp và những quy định cụ thể nhất.

    Toàn bộ những nhân viên khu bếp cần được tập huấn kiểm tra về những kiến thức về an toàn thực phẩm.

    Đây là những bước quản lý bếp ăn của suất ăn công nghiệp cơ bản.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline