QUY ĐỊNH QUẢN LÝ BẾP ĂN TẬP THỂ MÀ BẠN NÊN BIẾT

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ BẾP ĂN TẬP THỂ MÀ BẠN NÊN BIẾT
Ngày đăng: 09/08/2021 11:50 PM

    Bếp ăn tập thể là một trong những hình thức phổ biến hiện nay nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống các nhân viên trong công ty hay một doanh nghiệp nào đó. Đây là những địa điểm có quy mô lớn và phục vụ suất ăn cho rất nhiều người vì vậy luôn phải được đảm bảo các quy định chặt chẽ. Dưới đây là một vài những quy định quản lý bếp ăn tập thể mà bạn nên biết.

    Các doanh nghiệp cung cấp bếp ăn công nghiệp cần có giấy phép an toàn thực phẩm

    Các doanh nghiệp bếp ăn công nghiệp khi không có giấy phép an toàn thực phẩm và vi phạm sẽ bị xử phạt tùy thuộc vào mức độ tính chất của hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tiền phạt khi các đơn vị vi phạm được xét cao nhất vào từng trường hợp, mức độ vi phạm, tiền thu sẽ được tính theo điều luật mà chính phủ đưa ra.

    Căn cứ vào những điều này chính phủ sẽ quyết định xử phạt. Do đó đây là một trong những quy định quản lý bếp ăn tập thể quan trọng nhất định bạn phải nhớ.

    Yêu cầu về an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể

    Do phải đáp ứng nhiều nhu cầu về xuất ăn uống của nhiều người vì vậy việc đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được đánh giá cao và cần thiết trong mỗi bếp ăn tập thể. Và tại đây sẽ có những yêu cầu như thế nào? Cùng theo dõi nhé!

    • Bếp ăn phải được sắp xếp hợp lý luôn đảm bảo các thức ăn chín và sống để xa nhau và có từng khu riêng biệt.
    • Các dụng cụ cần thiết cho nhà bếp cần được thiết kế đạt tiêu chuẩn.
    • Không gian bếp sạch sẽ, thông thoáng tạo cảm giác dễ chịu không được để xảy ra ẩm mốc.
    • Cần lắp đặt thiết bị bảo quản thực phẩm.
    • Nhân viên mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, vệ sinh tay sạch sẽ trước khi tiến hành nấu nướng.
    • Dụng cụ đồ chín và sống để riêng.
    • Các dụng cụ ăn uống cần được vệ sinh sạch sẽ, khô ráo.
    • Tuân thủ mọi quy định mà pháp luật đưa ra về các quán ăn.
    • Sử dụng các nguyên liệu tươi sạch có nguồn gốc cụ thể.
    • Nhân viên phục vụ cần được đào tạo tay nghề và đảm bảo sức khỏe trong quá trình làm việc.

    Trên đây là một vài những quy định quản lý bếp ăn tập thể mong có thể giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. 

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline