Những thực phẩm tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua

Những thực phẩm tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua
Ngày đăng: 30/07/2021 08:18 PM

    Những thực phẩm sau được các chuyên gia dinh dưỡng của Mai Hải Minh khuyên chọn

    Tỏi

    Trong tỏi có nhiều selen, có tác dụng tăng cường trong quá trình chống oxy hóa và giải độc gan. Ngoài ra, trong tỏi cũng chứa arginine, là loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và làm giảm huyết áp trong gan. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm,còn Vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và  không làm tổn thương các tế bào.

    Chỉ cần một nhánh tỏi trắng mỗi ngày là đã có thể kích hoạt enzyme của gan của bạn rồi đó.

    Hạnh nhân

    Hạt hạnh nhân là 1 nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể chống lại bệnh gan nhiễm mỡ.

    Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng tốt cho hệ tim mạch của bạn. Vì vậy, bạn nên ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày thì nó sẽ giúp bạn cải thiện chức năng của gan và tim mạch. Bạn có thể trộn salad hạnh nhân để thay đổi hương vị và ngon miệng và nó sẽ là hương vị mới lạ giúp gan và tim mạch của bạn khỏe mạnh mỗi ngày.

    Quả bơ

    Siêu thực phẩm này giúp cơ thể của bạn sản xuất ra glutathione, cùng với vitamin C và E trong cơ thể bạn, hoạt động như chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các tế bào gan của bạn khỏi bị hư hại.

    Bông cải xanh và các loại rau lá xanh đậm

    Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh là 1 thức ăn tuyệt vời cho sức khỏe lá gan vì chúng có tác dụng bảo vệ chống lại các vấn đề sức khỏe như gan nhiễm mỡ, ngăn chặn hấp thu các chất béo và giúp tăng đào thải ra lipid.

    Các loại rau xanh đậm dinh dưỡng như rau cải, cải bó xôi, cải xoăn… có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, giàu vitamin C và carotenoid, giúp tăng cường và duy trì sức khỏe cho gan của bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

    Chanh

    Chanh chứa rất nhiều vitamin C, có đặc tính chuyển hóa các chất độc hại thành hợp chất hòa tan trong nước và dễ dàng loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể của bạn.

    Chanh cũng giàu vitamin và khoáng chất,rất tốt cho những người bị thiếu vitamin cấp tính. Uống một cốc nước chanh tươi mỗi buổi sáng để tăng cường chức năng gan và để bắt đầu ngày mới tốt hơn. Phương pháp này bạn nên sử dụng liên tục trong 5 ngày rồi nghỉ trong 5 ngày tiếp theo.Làm vậy sẽ tốt cho cơ thể của bạn rất nhiều.

    Bên cạnh đó, có vitamin E và K trong bơ là những yếu tố chống viêm và giúp gan của bạn làm sạch các chất độc hại. Bơ cũng giàu chất béo lành mạnh, giúp và điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Bạn nên thường xuyên tiêu thụ 3 đến 4 trái bơ để giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương và ảnh hưởng đến gan của bạn.

    Trà xanh chứa rất nhiều loại chất chống oxy hóa còn được gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng catechin có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư gan.

    Trà xanh

    Bạn nên thưởng thức một tách trà nóng tự pha mỗi ngày,nó sẽ giúp bạn hấp thụ được rất nhiều catechin hơn những gói trà pha sẵn đó.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline