Những thuận lợi và khó khăn đối với dịch vụ suất ăn công nghiệp

Những thuận lợi và khó khăn đối với dịch vụ suất ăn công nghiệp
Ngày đăng: 05/08/2021 08:45 PM

    Thuận lợi 

    Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa vì thế các sản phẩm nông sản của ngành nông nghiệp rất đa dạng tất cả các mùa trong năm, đồng thời giá thành rau củ quả lại khá rẻ so với các nước khác trong khu vực. Mặt khác, các sản phẩm từ thịt, cá cũng đa dạng với giá thành phải chăng. Đây được xem là một lợi thế để kinh doanh ngành suất ăn công nghiệp.

    Các suất ăn công nghiệp khi chế biến được sự trợ giúp từ các thiết bị bếp công nghiệp – Là những kiểu bếp có công suất cao, thời gian nấu nhanh, đảm bảo chất lượng món ăn. Loại bếp này thường làm từ chất liệu inox rất bền, dễ lau chùi và bảo quản, như bếp gas công nghiệp, bếp Á, tủ nấu cơm, nồi hầm xương…. Với sự hỗ trợ của các thiết bị bếp công nghiệp, các đầu bếp chế biến các món ăn nhanh và đơn giản hơn bao giờ hết và cùng một lúc có thể nấu với số lượng thức ăn lớn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

    Khó khăn 

    Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là mối lo lắng hàng đầu của ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp, việc này luôn đòi hỏi bạn không chỉ đảm bảo vệ sinh khâu chế biến và nấu nướng mà ngay cả khâu phân chia, lưu trữ và vận chuyển cũng cần được đảm bảo với việc sử dụng các khay inox để chia các suất ăn sẽ, giúp giữ nóng được thức ăn, đồng thời không bị xảy ra quá trình phản ứng hóa học đối với thực phẩm. tạo tính chuyên nghiệp và đảm bảo tất cả các quy trình được diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

    Mặt khác, phải tính toán làm sao để các suất ăn vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng vừa an toàn vệ sinh, giá thành lại hợp lý mà vẫn mang về lợi nhuận cho người kinh doanh. Chính vì vậy, các cơ sở kinh doanh suất ăn công nghiệp cần phải có các nguyên tắc đồng nhất từ khâu nhập nguyên liệu thực phẩm đầu vào, khâu chế biến món ăn cho đến khâu phân chia suất ăn và vận chuyển đến tay người dùng đều phải được quản lý chặt chẽ và nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh suất ăn công nghiệp luôn phải tuân theo quy trình sản xuất một chiều, tức là từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến đều phải bằng các thiết bị nấu an toàn mới có thể đảm bảo được số lượng lớn và nhanh nhất có thể, không được lặp lại dù ở bất kì khâu nào nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các suất ăn.

    Hiện nay ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp đã không còn quá xa lạ với chúng ta nữa, đặc biệt tại các khu công nghiệp lớn. Mong rằng ngành dịch vụ này ngày càng phát triển hơn nữa giúp mang lại việc làm cho hàng trăm lao động trên cả nước, đồng thời làm tiền đề cho ngành thiết bị bếp công nghiệp phát triển bền vững và thúc đẩy hơn nữa sức tiêu thụ hàng nông sản trong nước để tạo ra được những bữa ăn không chỉ ngon, rẻ mà còn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cũng như an toàn thực phẩm cho người lao động sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline