LÊN THỰC ĐƠN CHO CÔNG NHÂN

LÊN THỰC ĐƠN CHO CÔNG NHÂN
Ngày đăng: 05/08/2021 09:22 PM

    Lên thực đơn cho công nhân là việc lựa chọn những món ăn khác nhau để đảm bảo khẩu phần ăn hằng ngày cho công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp và công ty.Thực đơn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cho một ngày làm việc. 

    Tại sao chúng ta cần phải lên thực đơn cho công nhân?

    Tại các nhà máy, xí nghiệp lực lượng công nhân là nguồn nhân lực chính trong việc đảm bảo dây chuyền sản xuất, vì thế việc đảm bảo sức khỏe của công nhân là yếu tố quan trọng. Mỗi ngày, công nhân cần ăn uống theo chế độ phù hợp, đảm bảo đủ no và đủ dinh dưỡng nên việc lên thực đơn cho công nhân cần chú trọng.

    Một thực đơn thường sẽ dao động từ 3 đến 4 món khác nhau. Ví dụ như từ những món canh đến những món kho, món xào, món chiên, món tráng miệng,… 

    Các xí nghiệp, nhà máy nên lên thực đơn cho công nhân sẵn vì những lý do sau đây:

         –   Dễ dàng lựa chọn thực phẩm tươi sống để chế biến.

         –   Lên thực đơn giúp thực đơn ăn uống, đa dạng hơn, phong phú hơn

         –   Tránh sự trùng lặp món ăn.

         –   Dễ chế biến, dầu bếp không cần mát quá nhiều thời gian cho việc suy nghĩ lựa chọn thay đổi món.

         –   Quản lý chế độ dinh dưỡng phù hợp cho công nhân

    Các tiêu chí cần có để lên thực đơn cho công nhân

    Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, dựa vào tháp dinh dưỡng cân đối để lên những thực đơn cho công nhân phù hợp nhấtđảm bảo chất dinh dưỡng. Thực đơn phải có đầy đủ những món với các loại dưỡng chất như là chất đạm, chất béo chất xơ và đảm bảo các tiêu chí sau đây:

         –   Đảm bảo đủ no cho công nhân có năng lượng làm việc một ngày dài.

         –   An toàn thực phẩm luôn là yếu tố được chú trọng nhất của một thực đơn, thực phẩm phải đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

         –   Đa dạng món ăn và sự cân bằng các chất dinh dưỡng cũng tương đối quan trọng. Thực đơn món ăn vẫn phải đảm bảo chất lượng, đầy đủ những dưỡng chất để đảm bảo cho công nhân có sức khoẻ tốt nhất để làm việc có những món ăn như: những món ăn cung cấp chất xơ.

      –   Món chính không thể thiếu là cơm. Món tiếp theo có thể là những món chứa nhiều chất đạm như là: trứng rán, cá chiên xù, thịt ram…

         –   Có thể chọn thêm các món giàu chất béo như: đậu, lạc. Kèm theo món canh như canh cá, canh chua, canh thịt  hoặc những món đơn giản hơn như canh củ dền, canh bầu, canh bí, canh rau củ,… giúp bổ sung nước cho cơ thể.

         –   Rau, củ giúp cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể nên là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày. Các loại rau, củ dễ dàng tìm kiếm như: xà lách, dưa leo, bầu bí, mướp, rau muống, rau mồng tơi… chế biến luộc, nấu hay xào đều được.

    –   Trái cây tráng miệng đem lại cảm giác thanh mát hơn cho bữa ăn. Giúp bữa ăn có thêm màu sắc, tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng.

    Trên đây là một số điều cần lưu ý khi lên thực đơn cho công nhân. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Để được gợi ý và tham khảo thêm các thực đơn có sẵn của chúng tôi, bạn có thể truy cập vào website: https://suatancongnghiepmaihaiminh.com/ để được tham khảo và tư vấn kỹ hơn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline