KHẨU PHẦN ĂN HỢP LÝ TRONG NGÀY GIÚP ĐẢM BẢO SỨC KHỎE

KHẨU PHẦN ĂN HỢP LÝ TRONG NGÀY GIÚP ĐẢM BẢO SỨC KHỎE
Ngày đăng: 11/08/2021 01:18 AM

    Khẩu phần ăn hợp lý trong ngày chính là khẩu phần ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết của con người trong một ngày. Một bữa ăn với đầy đủ khẩu phần ăn bao gồm các nhóm thực phẩm chính như: tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin. Hãy cùng xem bài viết sau để hiểu rõ hơn về các nhóm thực phẩm này để có chế độ ăn hợp lý.

    Bốn nhóm thực phẩm chính trong khẩu phần ăn hợp lý trong ngày

    Để cơ thể phát triển đầy đủ, mạnh khỏe và có đủ năng lượng trong một ngày thì chúng ta cần phải có chế độ ăn gồm các nhóm thực phẩm sau:

        –   Nhóm bột đường: 

    Tinh bột là nhóm không thể thiếu của cơ thể, đây là nguồn cung cấp năng lượng chính, tinh bột có nhiều trong gạo. Ngoài ra gạo còn có các chất dinh dưỡng khác như vitamin B1, chất xơ… Nhóm bột đường còn có nhiều trong khoai lang, khoai tây, ngô…

    Trong một ngày thì đối với người trưởng thành nhóm bột đường chỉ nên chiếm 60% đến 65% trên tổng khẩu phần ăn.

        –   Nhóm chất đạm:

    Là nhóm chiếm từ 10% đến 15% trong khẩu phần ăn một ngày, đây là thành phần tất yếu giúp cơ thể tăng trưởng, phát triển. Chất đạm giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật, chất đạm có cả trong thực vật và động vật. 

    Những thực vật giàu chất đạm như các loại đậu, đậu phộng…Những động vật giàu chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa…

        –   Nhóm chất béo: 

    Là nhóm cung cấp từ 20% đến 25% trong khẩu phần ăn một ngày. Chất béo giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và tăng trưởng, giúp hỗ trợ hấp thụ các vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, D, E, K.

    Nên sử dụng chất béo trong dầu thực vật như omega 3, omega 6, omega 9 giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

        –   Nhóm vitamin, khoáng chất:

    Đây là nhóm có nhiều trong các loại rau củ quả giúp cung cấp các chất vi lượng, tăng cường sức đề kháng. Những loại rau màu xanh sẫm và màu đỏ, vàng cung cấp một lượng lớn vitamin A giúp sáng mắt, giảm tình trạng thiếu máu, thiếu sắt hiệu quả.

    Trong khẩu phần ăn một ngày ngoài việc chú ý đến các nhóm thực phẩm này thì cũng cần chú ý đến lượng muối trong ngày. Không nên sử dụng nhiều muốn sẽ khiến cơ thể làm việc quá sức, theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng thì chỉ cần sử dụng 5 gam muối/ngày là hợp lý.

    Trên đây là khẩu phần ăn hợp lý trong ngày giúp đảm bảo sức khỏe và duy trì trạng thái làm việc tốt nhất, bạn có thể liên hệ website: https://suatancongnghiepmaihaiminh.com/ để có thể lựa chọn nhiều món ăn ngon miệng và nhiều năng lượng.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline