KHẨU PHẦN ĂN DINH DƯỠNG VÀ HỢP LÝ

KHẨU PHẦN ĂN DINH DƯỠNG VÀ HỢP LÝ
Ngày đăng: 09/08/2021 12:35 AM

    Ngày nay, với sự phát triển của đất nước nên số lượng người mắc các bệnh truyền nhiễm giảm nhưng song với đó thì lượng ca tử vong vì các bệnh không truyền nhiễm như: ung thư, đái tháo đường, các bệnh về tim mạnh và xương khớp thì lại tăng. Tất cả đều do thiếu dinh dưỡng, khẩu phần ăn không hợp lý. Vì thế, để có một khẩu phần ăn dinh dưỡng và hợp lý thì bạn có thể tìm hiểu bài viết dưới đây để có cho mình một chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

    Cơ thể con người cần gì?

    Các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta phải có:

         –   Protein: chiếm khoảng 16% trọng lượng cơ thể. Đây là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng nhất cơ thể giúp phát triển các khối xây dựng cơ thể.

         –   Carbohydrate: cung cấp năng lượng cho cơ thể đặc biệt là thần kinh trung ương và não bộ.

         –   Chất béo tốt: giúp cơ thể hấp thụ vitamin, khoáng chất, xây dựng tế bào, đông máu.

         –   Vitamin: cung cấp dinh dưỡng, phòng ngừa bệnh và duy trì sức khỏe.

         –   Khoáng chất: xây dựng xương và răng chắc khỏe.

         –   Nước: chiếm 62% lượng nước trong cơ thể. 

    Bữa ăn trong ngày trở nên là việc rất cần thiết giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế chúng ta chia làm 3 khẩu phần ăn để giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Các bữa ăn cần đảm bảo Protid, lipid, Glucid, Vitamin và các chất dinh dưỡng phải ở một tỷ lệ cân đối.

    Khẩu phần ăn dinh dưỡng

    Bữa sáng: đây là bữa ăn chính, nó chiếm 2/3 lượng năng lượng trong ngày của bạn. 

         –   Các món chứa chất bột như cơm, bún, bánh mì,..

         –   Các món chứa chất đạm: thịt, trứng, sữa, cá,..

         –   Chất béo: dầu, mỡ, xào,..

         –   Vitamin và muối khoáng: rau và trái cây.

    Bữa trưa: là bữa cung cấp năng lượng nhiều nhất, chiếm khoảng 700 calo là được. Nhưng dù có ăn sáng no bao nhiêu cũng không nên bỏ đi bữa trưa.

    Bữa tối: đây là bữa ăn nên cung cấp ít calo nhất có thể. Không nên ăn quá muộn vì nó chính là thủ phạm gây nên béo bụng. Và khi ngủ mà năng lượng còn dư quá nhiều sau một đêm thì bạn sẽ cảm thấy đau đầu và mệt mỏi.

    Trên đây là những nhóm chất dinh dưỡng mà cơ thể cần và khẩu phần ăn dinh dưỡng nhất giúp cơ thể phát triển một cách tối ưu. Nhưng đây chỉ là khẩu phần dùng chung. Vì mỗi người có một thể trạng khác nhau nên cũng cần khẩu phần ăn dinh dưỡng riêng. Và công ty chuyên cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp sẽ cho giúp bạn có được khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý nhất. để biết thêm chi tiết về công ty thì liên hệ theo website: https://suatancongnghiepmaihaiminh.com/

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline