GỢI Ý NHỮNG THỰC ĐƠN BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP NGON, BỔ DƯỠNG

GỢI Ý NHỮNG THỰC ĐƠN BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP NGON, BỔ DƯỠNG
Ngày đăng: 10/08/2021 12:20 AM

    Trong môi trường làm việc, sinh hoạt tập thể như khu công nghiệp, nhà  trường, bệnh viện,… thì mô hình bếp ăn tập thể dường như là lựa chọn hiệu quả để tiết kiệm thời gian và kinh phí. Chính vì vậy việc xây dựng thực đơn bếp ăn tập thể là vô cùng quan trọng , thực đơn phải đảm bảo mang đến một bữa ăn  vừa ngon miệng vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho người ăn, cân bằng giữa chất lượng và định lượng, giữa dinh dưỡng và giá thành….

    Vai trò của thực đơn trong bếp ăn tập thể

    Thông thường, khi nhắc đến môi trường sinh hoạt tập thể, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến môi trường làm việc của công nhân, ở các khu công nghiệp, nhà máy…. Nhưng thực ra bệnh viện, trường học, công ty… cũng là những môi trường cần sử dụng thực đơn bếp ăn tập thể. Và tùy và đặc điểm môi trường làm việc, tính chất công việc khác nhau mà mỗi thực đơn sẽ có sự khác nhau để không chỉ đáp ứng tiêu chí ngon miệng bổ dưỡng mà còn cung cấp đủ năng lượng, sức khỏe giúp nâng cao hiệu quả học tập, làm việc, đồng thời đáp ứng được giả cả của nhiều đối  tượng khác nhau.

    Chính vì vậy, việc xây dựng thực đơn là vô cùng quan trọng giúp cho người đầu bếp có cái nhìn tổng quát về mỗi bữa ăn và có sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời để đem đến những bữa ăn chất lượng nhất.

    Những tiêu chí của một thực đơn bếp ăn tập thể

        –    Xây dựng thực đơn phải đảm bảo  cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng:tinh bột,  chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin

        –    Bữa ăn tập thể phải đảm bảo về định lượng, cung cấp, giúp người ăn cảm thấy no và cung cấp đủ năng lượng, sức khỏe cho quá trình học tập, làm việc

        –    Thực đơn của bếp ăn tập thể phải đảm bảo và tuân theo các tiêu chí vệ sinh an toàn thực đơn: Việc tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm phải được kiểm tra, thực hiện từ khâu nguyên liệu đầu vào, trong quá trình chế biến và cả trong khâu phục vụ….

        –    Thực đơn bữa ăn phải có sự sáng tạo, phong phú, đa dạng trong việc chọn thực phẩm cũng như cách chế biến, thực đơn cần được thay đổi và cập nhật thường xuyên để tránh nhàm chán, taoj sự hứng thú và phù hợp với khẩu vị người ăn.

    Gợi ý những thực đơn ngon, bổ dưỡng cho bếp ăn tập thể

    Với uy tín kinh nghiệm lâu năm trong ngành dịch vụ chế biến và cung cấp các suất ăn tập thể, Mai Hải Minh xin giới thiệu một số thực đơn phù hợp cho bếp ăn tập thể  hàng ngày mà bạn có thể tham khảo:

        –    Thực đơn 1

           +    Món chính: cá hường chiên sả ớt, chả chiên sốt hầm thịt, canh su hào nấu thịt băm, đậu cô ve xào

           +    Món tráng miệng: hoa quả theo mùa

        –    Thực đơn 2

           +    Món chính: cốt lết rim, cá diêu kho cà, canh rau cải nấu thịt băm, bí xanh xào

           +    Món tráng miệng:hoa quả theo mùa

        –    Thực đơn 3

           +    Món chính: gà kho gừng, chả cá rim mặn ngọt, canh củ quả, dưa muối

           +    Món tráng miệng:hoa quả theo mùa

        –    Thực đơn 4

           +    Món chính: khổ qua nhồi thịt, sườn rim mặn ngọt, canh rau ngót thịt băm, su hào xào

           +    Món tráng miệng:chè đỗ xanh (chè đỗ đen)

        –    Thực đơn 5

           +    Món chính: thịt bò xào  cần tây, tôm chiên xù, canh chua, rau củ luộc

           +    Món tráng miệng: sữa chua

        –    Thực đơn cải thiện

    Để tránh sự nhàm chán, người đầu bếp cũng có thể xen kẽ các món ăn khác vào một số ngày trong tuần, như:

           +    Cơm rang dưa bò

           +    Cơm chiên cá mồi

           +    Bún, miến, phở…

           +    Bánh mì sốt vang và sữa…

    Chỉ với giá thành 20-30 nghìn đồng cho mỗi khẩu phần, những bữa ăn tập thể tại nhà máy, xí nghiệp, cơ quan không những tiện lợi, giá thành rẻ hơn mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh và an toàn. Trên đây là một số gợi ý của  Mai Hải Minh cho thực đơn bếp ăn tập thể. Để biết them thông tin, vui lòng truy cập https://suatancongnghiepmaihaiminh.com/

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline