Điều Kiện An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Cho Cơ Sở Kinh Doanh

Điều Kiện An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Cho Cơ Sở Kinh Doanh
Ngày đăng: 05/08/2021 12:18 AM

    Để trở thành cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thì điều kiện bắt buộc là thực phẩm không gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người, và những quy định khác về thực phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm thì phải tuân theo những điều sau đây.

    Điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của doanh nghiệp

    - Địa điểm, môi trường:

    Khi chọn vị trí xây dựng cơ sở cần bố trí cách xa khu vực có môi trường ô nhiêm, khu công nghiệp, sinh hoạt. Nơi ứ nước, ngập lụt, dễ bị sinh vật gây hại phá hoại…

    Cơ sở phải đảm bảo có cống rãnh thoát nước tốt, hệ thống khép kín.

    - Thiết kế, bố trí nhà xưởng:

    Thiết kế bố trí phải phù hợp, phòng ngừa được ô nhiễm chéo thực phẩm giữa các công đoạn sản xuất cũng như là thao tác, chế biến và xử lý thực phẩm. Bố trí kho đạt điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

    - Hệ thống thông gió và chiếu sáng:

    Hệ thống thông gió phải đảm bảo gió không được thổi từ khu vực nhiếm bẩn sang khu vực sạch. Thiết kế an toàn, dễ bảo dưỡng, kiểm tra, có lưới bảo vệ bằng vật liệu không gỉ, dễ tháo rời khi vệ sinh.

    Hệ thống đèn chiếu sáng cần cung cấp đủ không dưới 200 lux, và được che chắn an toàn.

    - Dụng cụ chứa chất thải vật phẩm không ăn được:

    Đồ chứa các chất nguy hiểm phải được thiết kế riêng biệt, dễ phân biệt để tránh nhầm lẫn khi dùng, khi cần có thể khóa để tránh sự nhiểm bẩn thực phẩm.

    - Hệ thống xử lý chất thải và nhà vệ sinh:

    Phải được thiết kế và bố trí hợp lý tránh nhiễm bẩn thực phẩm hay ô nhiễm nước sạch

    thì mới đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

    - Hệ thống cung cấp nước:

    Phải đảm bảo đầy đủ nước sạch, đủ cung cấp cho quá trình làm sạch chế biến thực phẩm. Thiết bị chứa nước cũng phải hợp vệ sinh

    Với những điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm trên điều được Mai Hải Minh thực hiện tốt vì đây là cơ sở kinh doanh hàng đầu khu vực miền Nam. Mai Hải Minh cũng là đơn vị hoạt động có kinh nghiệm và đảm bảo uy tín về chất lượng về an toàn thực phẩm cũng như là chất lượng suất ăn công nghiệp/ văn phòng tốt nhất hiện nay.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline