Dịch vụ suất ăn công nghiệp và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Dịch vụ suất ăn công nghiệp và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm
Ngày đăng: 21/10/2021 12:55 AM

    Đảm bảo an toàn thực phẩm luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay bởi nó liên quan đến vấn đề sức khỏe, đặc biệt là đối với dịch vụ suất ăn công nghiệp – Nơi cung cấp số lượng suất ăn lớn cho người lao động trong cả nước thì vấn đề an toàn thực phẩm còn nóng hơn ở bất cứ đâu.

    Để đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ suất ăn công nghiệp thì bất kỳ cơ sở nào cũng đều phải có được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, giấy tờ là vậy nhưng hiện nay có rất nhiều cơ sở làm ăn kém chất lượng chỉ lo chạy giấy tờ hình thức để được kinh doanh theo hình thức đối phó còn không nghĩ đến chất lượng của suất ăn, gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe người lao động.

    Tiêu chí cấp giấy an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ suất ăn công nghiệp

    Trước khi được cấp giấy phép kinh doanh suất ăn công nghiệp, các cơ sở kinh doanh cần chứng minh được cơ sở đáp ứng đủ điều kiện an toàn thực phẩm do bộ y tế quy định.

    Cơ sở vật chất bếp ăn phải được xây dựng dựa trên nguyên tắc 1 chiều, trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp phải đảm bảo đủ diện tích, đủ dụng cụ, thiết bị của bếp ăn công nghiệp phải đủ hiệu suất để chế biến số lượng thực phẩm lớn trong một khoảng thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo được thực phẩm chín và an toàn.

    Số lượng suất ăn chế biến thực phẩm thực tế phải phù hợp với công năng thiết kế chế biến suất ăn của cơ sở

    Nguồn nguyên liệu thực phẩm, gia vị chế biến và các chất phụ gia khác phải có hợp đồng về nguồn gốc xuất xứ và thời hạn sử dụng, và được phép sử dụng do bộ y tế ban hành.

    Nguồn nước sử dụng trong nấu ăn phải là nguồn nước sạch đảm bảo an toàn, phù hợp với quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước ăn uống.

    Phải ghi chép sổ sách về việc thực hiện quy định của bộ y tế và có dụng cụ lấy mẫu thức ăn để kiểm tra và lưu trữ tại cơ sở ít nhất 24h kể từ khi thức ăn được chế biến xong.

    Đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình lưu trữ và vận chuyển suất ăn.

    Chuẩn bị cơ sở

    Địa điểm cơ sở chế biến thức ăn có địa chỉ cố định, đủ diện tích rộng rãi, thoáng mát, phân chia khu vực nơi chế biến thức ăn chín, nơi sơ chế, nơi vệ sinh dụng cụ, nơi rửa tay và bảo đảm sạch sẽ, an toàn.

    Nơi chế biến thức ăn chín, pha chế, phân chia thức ăn phải sạch sẽ, cách biệt với nguồn ô nhiễm

    Có đủ nước sạch để sơ chế thực phẩm, chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống theo quy định.

    Dụng cụ chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống, dụng cụ chứa đựng, bảo quản, bao gói an toàn; bát đũa, cốc, chén ăn uống phải được rửa sạch, lau khô trước khi sử dụng, không dùng tay trực tiếp để chia thức ăn chín.

    Hệ thống thiết bị bếp công nghiệp phải đầy đủ, hiện đại để chế biến được khối lượng thức ăn lớn trong khoảng thời gian ngắn.

    Thực phẩm chín sau khi nấu chưa được sử dụng, phải để trong tủ kính giữ nóng, chống được ruồi, nhặng, bụi bẩn, côn trùng, động vật gây hại.

    Bộ phận đầu bếp và phục vụ ăn uống phải được kiểm tra sức khoẻ định kỳ và được cấp giấy chứng nhận đủ sức khoẻ theo quy định.

    Cơ sở chế biến dịch vụ suất ăn công nghiệp phải có giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp và được cập nhật kiến thức hằng năm.

    Dụng cụ chứa đựng rác thải phải được thu gom và chuyển đi trong ngày, hệ thống cống rãnh công cộng không được gây ô nhiễm môi trường.

    Khi các cơ sở đáp ứng được những điều kiện trên sẽ góp phần tạo lòng tin cho khách hàng về chất lượng và độ an toàn của các món ăn.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline