Dịch vụ cung ứng suất ăn công nghiệp tìm cách vượt khó

Dịch vụ cung ứng suất ăn công nghiệp tìm cách vượt khó
Ngày đăng: 22/11/2021 01:41 AM

    (Báo Đồng Nai) Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thực phẩm, rau củ khan hiếm, giá cả cũng có phần đắt đỏ, việc đi lại, vận chuyển khó khăn hơn rất nhiều so với thời điểm bình thường đã khiến cho các đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp giai đoạn này hết sức lo lắng.

    Trong khi các doanh nghiệp (DN) cho công nhân ở lại nhà máy để sản xuất tại chỗ, nhu cầu cung ứng suất ăn công nghiệp gia tăng đột biến trong cùng một lúc cũng khiến cho thị trường có sự căng thẳng nhất định.

    Nguồn cung nguyên liệu bị gián đoạn

    Đang cung ứng suất ăn cho nhiều DN trên địa bàn TP.Biên Hòa và vùng lân cận, Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ công nghiệp Thành Công Đào Văn Hợp chia sẻ, giai đoạn này, đơn vị gặp nhiều khó khăn, nhất là sự chủ động trong việc chuẩn bị nguyên liệu để chế biến suất ăn cung ứng cho các đối tác. Nguyên nhân là đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại các tỉnh, thành trong khu vực, đặc biệt là TP.HCM lây lan nhanh khiến cho nhiều nơi phải áp dụng giãn cách xã hội, phong tỏa, sau đó toàn bộ các tỉnh miền Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khiến cho nguồn cung ứng nguyên liệu trong thời gian ngắn cực kỳ khan hiếm.

    Tương tự, theo đại diện của Công ty Mai Hải Minh (Đồng Nai), thông thường, các công ty chỉ sử dụng cơm công nghiệp cho buổi trưa, chiều. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các DN sử dụng thêm cả ca sáng, ca đêm vì rất nhiều DN phải áp dụng sản xuất “3 tại chỗ”, nhu cầu trên thị trường tăng cao.

    Mặc dù nhu cầu về suất ăn tăng cao, nhưng tình hình chung là vật giá thực phẩm “leo thang” khiến cho một số đơn vị suất ăn công nghiệp nhỏ không gánh nổi phần chênh lệch giá, thậm chí có đơn vị phải tạm dừng hợp đồng cung cấp cơm với khách hàng của mình.

    Không chỉ ở Đồng Nai mà các địa phương lân cận như: Bình Dương, TP.HCM, các DN cung ứng suất ăn cũng gặp những khó khăn như trên. Chị Trần Thị Trưng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Lộc An Bình (tỉnh Bình Dương) cho hay, những ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội, nguồn hàng luôn bị gián đoạn là điều DN rất lo lắng. Là đơn vị cung ứng mỗi ngày hàng chục ngàn suất ăn tại các công ty nên chỉ một biến động nhỏ cũng ảnh hưởng đến việc cung cấp suất ăn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động của đối tác.

    Linh hoạt để cung ứng dịch vụ

    Theo các đơn vị cung ứng suất ăn, việc đầu tiên để kinh doanh lâu dài là chất lượng bữa ăn cho công nhân phải đảm bảo. Người lao động là vốn quý của DN nên việc ưu tiên cho khẩu phần ăn càng cần phải được quan tâm, có như vậy họ mới có đủ sức khỏe, trí tuệ cống hiến cho DN, nhất là trong thời điểm dễ bị lây nhiễm bởi dịch bệnh. Khi các DN sản xuất trong khu công nghiệp đồng lòng với chính quyền áp dụng cho công nhân làm việc, ăn ở và sinh hoạt tại công ty, hạn chế đi lại thì các đơn vị cung ứng suất ăn phải linh hoạt để thích nghi, hoạt động.

    Trước hết, DN phải đảm bảo an toàn cho người lao động, đầu bếp chế biến suất ăn. Công tác kiểm dịch, chống dịch tại các cơ sở luôn được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt, tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước đề ra. Nhân sự phục vụ, tài xế hoặc các bộ phận phải ra ngoài để phục vụ cho công tác ăn uống luôn phải kiểm tra kỹ. Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động chuẩn bị đầy đủ những yêu cầu cần thiết để phương tiện vận chuyển suất ăn tới DN hoặc cử đầu bếp chế biến ngay tại nhà ăn của DN để đảm bảo được an toàn.

    Do giá cả thực phẩm, nguyên liệu tăng ảnh hưởng đến giá thành suất ăn, song nhiều đơn vị cung ứng cho hay vẫn nỗ lực để đảm bảo ở mức giá hợp lý, nhất là đối với các đối tác lâu năm; đồng thời, cam kết một khẩu phần ăn chất lượng, dinh dưỡng, vệ sinh phù hợp với mọi đối tượng khách hàng trong thời điểm dịch bệnh.

    Các nhà cung ứng suất ăn công nghiệp đang cố gắng nhập hàng hóa ở các đơn vị hợp tác lâu dài, sẵn sàng để giá cả bình ổn để chi phí suất ăn không tăng cao làm ảnh hưởng đến chất lượng, dinh dưỡng bữa ăn. “Nếu do khó khăn mà chúng tôi “buông tay” thì hàng ngàn lao động tại các DN, đối tác sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng. Thời buổi này, việc tìm kiếm một đơn vị cung ứng suất ăn ổn định cũng rất khó nên dù khó khăn, chúng tôi vẫn phải linh hoạt để hoạt động, cung cấp dịch vụ cho đối tác” – anh Đào Văn Hợp cho biết thêm.

    Văn Gia (theo báo Đồng Nai)

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline