Để đảm bảo sức khỏe cho công nhân cần có cơ chế độ dịnh dưỡng hợp lý

Để đảm bảo sức khỏe cho công nhân cần có cơ chế độ dịnh dưỡng hợp lý
Ngày đăng: 26/11/2021 02:00 PM

    Hiểu được sự vất vả và nhu cầu dinh dưỡng của người công nhân, Mai Hải Minh đã xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học, thường xuyên thay đổi món ăn nhằm tăng cường sức khỏe cho công nhân.

    Dựa trên các nguyên tắc :

    Ăn theo nhu cầu dinh dưỡng. Nhu cầu dinh dưỡng thay đổi theo tuổi tác, tình trạng sức khỏe, giới tính và mức độ hoạt động thể lực. Vì vậy, mỗi người phải tự biết bản thân mình cần những loại thực phẩm nào để đảm bảo đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển của cơ thể. Cho nên khó có thể nói đúng hay sai khi nhìn vào chế độ dinh dưỡng của một ai đó.

    Hạn chế muối. Là loại gia vị không thể thiếu để làm nên hương vị của món ăn, tuy nhiên nếu lạm dụng muối sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh việc sử dụng muối quá nhiều dễ dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim mạch, suy tim, suy thận, loãng xương…

    Thêm gia vị cho mỗi bữa ăn thay vì sử dụng nước xốt. Không ít người đã từ bỏ thói quen ăn uống lành mạnh do cảm thấy chán ngấy với mùi vị của thức ăn. Giải quyết vấn đề này có thể nhờ đến các loại gia vị để tăng thêm sức hấp dẫn của món ăn, đồng thời hạn chế sử dụng các loại nước xốt có sẵn. Một số gia vị có chất chống ô xy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật cũng như đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân thành công như: ớt, gừng, quế, nghệ.

    Hãy để mình bị đói. Biện pháp kiểm soát các cơn thèm ăn bằng việc chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều lần được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu áp dụng nguyên tắc “phòng ngừa” này quá cứng nhắc đôi khi sẽ bị phản tác dụng. Một số người ăn theo lập trình định sẵn chỉ bởi họ nghĩ đã đến lúc phải ăn (dù không hề đói), và đó là lý do khiến lượng calo tiêu thụ tăng lên. Hãy để mình hơi đói trước bữa ăn nhỏ đầu tiên trong ngày. Nếu thấy đói sớm hơn 4 tiếng sau bữa ăn sáng có nghĩa là bạn ăn sáng quá ít; ngược lại, nếu thấy đói muộn hơn có nghĩa bạn đã ăn quá nhiều.

    Kết hợp trái cây với chất béo. Trái cây có đầy đủ các chất chống ô xy hóa và được chứng minh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Vấn đề cần cân nhắc ở đây là trái cây có chứa đường. Các chuyên gia sức khỏe nhận định, khi ăn trái cây riêng rẽ, lượng đường trong máu sẽ tăng đột biến, vì thế tốt nhất nên ăn trái cây kết hợp với chất béo và protein như sữa, sữa chua, phô mai hoặc bơ đậu phộng.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline