Đằng sau mỗi suất ăn công nghiệp là sự cống hiến thầm lặng của người đầu bếp

Đằng sau mỗi suất ăn công nghiệp là sự cống hiến thầm lặng của người đầu bếp
Ngày đăng: 21/10/2021 12:29 AM

    Nhắc đến suất ăn công nghiệp chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thực phẩm, đến cách chế biến và đặc biệt là người chế biến – Chính là những người đầu bếp và nhân viên bếp. Mỗi người đều gắn với một nghề nhất định, nó như là cái nghiệp của bản thân, không đơn thuần chỉ là công việc mà là sự say mê cống hiến. Dù làm bất kỳ nghề nào miễn bạn lao động chân chính đều rất đáng trân quý và tự hào. Nghề bếp là một nghề như thế và chỉ có thể dùng 4 từ để miêu tả chính xác về nghề này là luôn “âm thầm lặng lẽ”, miễn được làm việc và sáng tạo ra những món ăn, cũng được xem như những đứa con tinh thần của chinh họ, góp phần vào sự phát triển nơi họ làm việc nói riêng và nền ẩm thực của nước nhà nói chung.

    Đằng sau những suất ăn công nghiệp là sự hy sinh thầm lặng

    Mỗi khi bạn ăn một món ngon, một suất ăn công nghiệp ngon nào đấy, bạn chỉ nhớ được rằng tên cửa hàng, nhà hàng nơi có món ngon như thế mà không nghĩ rằng đằng sau những món ngon, những thành công của nhà hàng là sự đóng góp thầm lặng của đội ngũ đầu bếp và nhân viên nhà bếp – Những con người chấp nhận hy sinh, chấp nhận lu mờ lui về phía sau ánh hào quang để cống hiến.

    Nghề bếp không dễ gì ai cũng có thể làm được, nó bao gồm chữ duyên, sự sáng tạo, đam mê và hơn hết là sự yêu nghề, chấp nhận hy sinh nhiều thứ bởi môi trường làm việc của nghề bếp là nơi ẩm thấp, ngột ngạt và nóng bức, nơi hàng ngày bạn phải tiếp xúc với khối lượng thực phẩm tươi sống lớn rất dễ phát triển các mầm bệnh. Nơi thời gian chỉ được xem là thước đo của những cuộc chạy đua thầm lặng với sự xuất món nhanh hay chậm. Nơi với hệ thống bếp công nghiệp hiện đại và cũng là trợ thủ đắc lực giúp giải phóng phần nào sức lao động của người đầu bếp, nhưng, bên cạnh đấy cũng tiềm ẩn không ít những rủi do dễ xảy ra tại nạn nghề nghiệp liên quan đến các yếu tố như điện, nước, lửa, hơi nóng, các loại dao, máy móc… nếu chẳng may sơ suất. Vì vậy, yêu cầu của nghề luôn đòi hỏi các nhân viên bếp khi đã bắt đầu công việc cần phải hết sức tập trung.

    Nghề bếp để có được thành công quả thật không dễ, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, chẳng phải tự nhiên người ta thường ví von nghề bếp cũng giống như nghề xiếc, hàng ngày phải “chơi với dao, đùa với lửa” nghe thật chua chát, trải qua bao khó khăn thử thách. Đằng sau mỗi món ăn, mỗi suất ăn công nghiệp hấp dẫn mà chúng ta thưởng thức hàng ngày là sự cần mẫn, thử thách trải qua không biết bao lần thực hành chế biến thất bại để rồi mới được thành công, liệu chúng ta có tự hỏi những tinh thần đấy có cảm thấy mệt mỏi, lung lay và chùn bước, mà không chỉ đối với một món ăn mà rất nhiều món ăn như thế, trong khi chúng ta chỉ cần thất bại 1 hoặc 2 lần đã muốn bỏ cuộc. Hỏi rằng những đôi tay ấy đã bao lần bi thương không nhớ hết. Nhưng, họ vẫn ở đó cần mẫn và chăm chỉ làm việc cho đến khi thành công mỉm cười. Có những đêm họ phải trăn trở chỉ vì công thức của một món ăn cũng chỉ bởi họ yêu nghề và theo đuổi đến cùng với một niềm tin tất thắng.

    Niềm tin + đam mê = thành công nghề bếp

    Nghề bếp tuy vất vả nhưng cũng nhiều niềm vui, dẫu thầm lặng nhưng vẫn thật vinh quang, mỗi ngày đem tình yêu của mình gửi gắm vào từng món ăn và được sáng tạo ra các tác phẩm ẩm thực của riêng mình phục vụ cho thực khách và được công nhận sẽ là một niềm hạnh phúc lớn lao không gì sánh bằng dẫu có bao nhiêu khó khăn đi nữa.

    Nghề bếp cho dù bạn làm việc tại những căn bếp sang trọng hay những cửa hàng ăn uống nhỏ, hoặc trong các bếp thương mại nơi chế biến những suất ăn công nghiệp đều có chung một niềm đam mê và công hiến thầm lặng vì niềm vui, sức khỏe cho những thực khách thương yêu của mình. Cũng giống như những ngọn lửa hồng, nghề bếp chỉ cần có một chút đam mê sẽ thổi bùng lên ngọn lửa của tình yêu, của niềm tin vào nghề mà mình đã chọn. Đối với họ ẩm thực và các thiết bị nhà bếp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nơi để họ thỏa mãn đam mê sáng tạo và theo đuổi lối đi của riêng mình dẫu cho bao vất vả gian nan.

    Không có con đường nào trải đầy hoa hồng mà không có chông gai thử thách để đến được thành công, với nghề bếp cũng vậy, nếu có niềm tin, đam mê và lòng nhiệt huyết chắc chắn thành công sẽ chờ bạn ở cuối con đường.

     

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline