Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách
Ngày đăng: 05/08/2021 05:25 PM

    Để có một bữa ăn ngon không chỉ tùy thuộc vào tài nghệ của người đầu bếp mà còn nhờ vào sự tinh tế khéo léo trong khâu lựa chọn thực phẩm chế biến. Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách sẽ không chỉ giúp duy trì độ tươi ngon cho thức ăn mà còn thể hiện sự thông minh và chuyên nghiệp của bạn.

    Cách chọn lựa thực phẩm tươi ngon

    • Trái cây và rau củ: Những loại rau ăn lá chất lượng thường có màu sắc tươi xanh đặc trưng, không bị héo úa, dập lá. Rau củ và trái cây tươi ngon sẽ không có phần cuống đậm màu và mùi vị khác lạ.
    •  Thịt: Một miếng thịt còn tươi ngon sẽ không có cảm giác nhờn rít khi bạn chạm tay lên thay vào đó là sự săn chắc, màu sắc tự nhiên và đặc biệt là không có mùi hôi. Đối với những loại thịt đông lạnh, bạn chỉ nên sử dụng những loại có thời hạn đông lạnh không quá 3 tháng để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.
    • Cá: Sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi lựa chọn hải sản vì chỉ chúng được bày bán tươi sống, những con cá bơi khỏe và chắc thịt sẽ có chất lượng tốt hơn.

    Ngoài ra, các bạn nên mua thực phẩm ở những cửa hàng uy tín và thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo độ tin cậy.

    Làm sao để bảo quản thực phẩm đúng cách

    Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách bằng biện pháp đông lạnh sẽ được lưu giữ và kéo dài tuổi thọ lâu hơn để ngoài không khí bình thường. Tuy nhiên, việc bảo quản như thế nào để không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của thực phẩm mới là chuyện đáng quan tâm. Bạn chỉ nên làm sạch và rửa sơ qua nước sạch để tránh hao hụt dinh dưỡng và thay đổi đặc tính của thực phẩm.

    Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm nguồn cung cấp thực phẩm sạch thì Mai Hải Minh chính là lựa chọn hoàn hảo. Những thực phẩm của công ty đều được lựa chọn và kiểm tra nghiêm nghặt từ giai đoạn đầu vào để tìm ra những thực phẩm tươi ngon nhất. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của công ty cũng được  thực hiện một cách nghiêm túc nhằm bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline