BẬT MÍ BẠN CÁCH QUẢN LÝ SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP HIỆU QUẢ

BẬT MÍ BẠN CÁCH QUẢN LÝ SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 09/01/2022 11:24 PM

    Cách quản lý một suất ăn công nghiệp – Để dễ dàng kiểm soát chất lượng của một suất ăn công nghiệp, hầu hết các cơ sở cung cấp các suất ăn công nghiệp thường có hệ thống quản lý an toàn thực phẩm thông qua một quy trình nào đó. Quy trình này nhằm quản lý nghiêm ngặt các suất ăn về số lượng, chất lượng của thực phẩm.

    Với viết ngày hôm nay, Mai Hải Minh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý suất ăn công nghiệp của các cơ sở này, hãy cùng theo dõi nhé.

    Khái niệm về quản lý suất ăn công nghiệp 

    Suất ăn công nghiệp được hiểu là phần ăn dành cho công nhân, nhân viên tại các công ty, doanh nghiệp, tại văn phòng hay các khu công nghiệp,….với một định lượng và quy trình nhất định dựa trên các thông số về dinh dưỡng và quy định về an toàn thực phẩm.

    Suất ăn công nghiệp thường được sản xuất với quy mô lớn, chính vì vậy, để quản lý, kiểm soát các nguyên liệu đầu vào để sản xuất các suất ăn và chất lượng đầu ra, các doanh nghiệp sử dụng các phương pháp quản lý suất ăn công nghiệp.

    Vậy cách quản lý này diễn ra như thế nào?

    Cách quản lý suất ăn công nghiệp 

    Tuỳ thuộc vào quy trình và mô hình phục vụ khác nhau mà mỗi cơ sở sản xuất ra suất ăn sẽ có các cách quản lý khác nhau, nhưng chung quy lại, những cách quản lý này đều hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hoá thời gian sản xuất.

    Dưới đây là một số cách quản lý suất ăn công nghiệp tại các cơ sở:

    Với mô hình tự lấy món ăn 

    Với mô hình này, thức ăn sẽ được để trong các khay lớn, công nhân có thể tự đến lấy hoặc sẽ có một người phụ bếp hõ rọ lấy thức ăn theo nhu cầu của công nhân. 

    Đến cuối của mỗi bữa ăn thức ăn cũ sẽ được phân loại ra thực phẩm có thẻ chế biến lại và thực phẩm cần loại bỏ. 

    Cách quản lý mô hình này khá khó, vì doanh nghiệp không thể tránh được tình trạng dư thừa thức ăn, dẫn đến sự lãng phí.

    Mô hình chuẩn bị sẵn suất ăn

    Mô hình này phổ biến hơn, theo đó, các suất ăn công nghiệp sẽ được chia sẵn thành các khẩu phần ăn tương đương nhau với số lượng người nhất định.

    Với mô hình này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý hơn lượng thức ăn cung cấp và còn thừa của một ngày, cùng với đó, việc chuẩn bị sẵn thức ăn và sắp xếp sẵn ra các khay đồ ăn giúp doanh nghiệp tránh được việc mất thời gian trong việc xếp hàng, gắp thức ăn cho công nhân.

    Hơn nữa, các suất ăn khi chuẩn bị sẵn, các đầu bếp sẽ dễ dàng cân đối các món ăn sao cho đảm bảo đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng cho mỗi khẩu phần ăn.

    Quản lý suất ăn công nghiệp mang đến những lợi ích gì?

     

    Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều sử dụng các phần mềm, các thiết bị điện tử, máy móc hiện đại vào việc quản lý chất lượng cho các suất ăn của cơ sở mình. Thực tế cho thấy rằng hiệu quả từ việc ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào quy trình cung cấp suất ăn là khá hiệu quả, vậy hiệu quả đạt được khi các doanh nghiệp sử dụng các phần mềm này là gì?

    Thứ nhất, Phần mềm quản lý các suất ăn công nghiệp giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi phí và chất lượng trong việc cung cấp dịch vụ của mình hơn so với việc quản lý thủ công.

    Thứ hai, Giúp tiết kiệm thời gian, giúp các bộ phận sản xuất có thể phối hợp nhuần nhuyễn với nhau hơn, từ đó, thời gian trung bình để sản xuất ra một suất ăn cũng được tối ưu hơn.

    Thứ ba, Phần mền còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân sự của mình hơn, cắt giảm những nhân sự không cần thiết, rèn kỷ luật cho công nhân hơn qua tính năng tích hợp chấm công của phần mềm quản lý.

    Thứ tư, Giúp doanh nghiệp dễ dàng tổng kết doanh số tháng, quý năm của mình, từ đó lên kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.

    Quản lý suất ăn công nghiệp diễn ra theo quy trình nào?

    Muốn đạt hiệu quả trong việc quản lý suất ăn công nghiệp, với bất kỳ cơ sở nào cũng cần có quy trình nhất định để các bộ phận trong dây chuyền sản xuất nắm rõ, tránh được những sai sót không đáng có.

    Vậy, để đảm bảo các thực phẩm cho công nhân luôn tươi ngon và đầy đủ dinh dưỡng nhất thì quy trình quản lý suất ăn công nghiệp diễn ra thế nào?

    Thứ nhất, doanh nghiệp sẽ lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cho họ, nhằm chọn ra những thực phẩm tươi ngon nhất chuẩn bị cho quy trình chế biến.

    Thứ hai, Sau khi đã hoàn tất quá trình chuẩn bị, thực phẩm sẽ được tiến hành sơ chế nhằm loại bỏ các chất bụi bẩn, vi khuẩn bám trên thực phẩm.

    Thứ ba, Sau khi sơ chế, thực phẩm sẽ được đưa vào khâu chế biến, nấu chín từ đội ngũ nhân sự có chuyên môn về đầu bếp và dinh dưỡng.

    Thứ 4, Thức ăn sẽ được chia ra thành từng suất sao cho đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho công nhân. Bên cạnh đó, trong quá trình cung cấp các suất ăn cho công nhân, các mẫu suất ăn sẽ được kiểm tra định kỳ nhằm đo lường và điều chỉnh lượng dinh dưỡng có trong các suất ăn sao cho phù hopwj nhất với tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm mà bộ y tế đã đề ra.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline