Bạn đã biết nghề của mình phải có chế độ dinh dưỡng như thế nào ?

Bạn đã biết nghề của mình phải có chế độ dinh dưỡng như thế nào ?
Ngày đăng: 26/11/2021 01:05 PM

    Người Làm Công Việc Văn Phòng

    Đặc thù công việc của nhóm người này là tiếp xúc với máy tính thường xuyên nên mắt hay bị mỏi và da bị khô… Bên cạnh đó là thời gian cũng như chế độ ăn thất thường khiến bạn có thể đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì.

    Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần có một chế độ ăn cân bằng và đa dạng: hạn chế ăn chất béo, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tăng cường chất xơ; thịt nạc, trứng và đặc biệt là cá sẽ giúp tăng lượng vitamin E, kẽm, omega 3… giúp bạn phòng chống các bệnh về mắt, chống lão hóa. Bạn cũng đừng quên uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để không bị khô da và bổ sung sữa, nước hoa quả để làm phong phú thêm khẩu phần ăn hằng ngày của mình.

    Người làm công việc đòi hỏi đầu tư chất xám

    Với những người làm công việc đòi hỏi đầu tư chất xám nhiều như ngành ngân hàng, kiểm toán, doanh nhân… do phải tập trung làm việc cao độ nên việc bỏ bữa ăn cũng thường xảy ra. Áp lực công việc cao khiến nguy cơ thường xuyên bị stress càng lớn. Vì vậy, bạn cần một chế độ ăn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng, tránh dư thừa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần ăn cân bằng và đa dạng các loại thực phẩm để não bộ có đủ các chất dinh dưỡng để hoạt động.

    Các tế bào não cần nhiều các acid amin thiết yếu để hoạt động, ví dụ như tryptophan, tyrosine có tác dụng làm tăng hưng phấn. Thức ăn chứa nhiều tryptophan là: thịt lợn, thịt gà, cá, trứng, và các loại đậu đỗ. Hạn chế ăn chất béo động vật vì nó làm gia tăng những phản ứng stress, vì vậy nên ăn nhiều dầu thực vật để cung cấp các acid béo chưa no. Thêm nữa, bạn cũng nên dùng thêm thực phẩm giàu carbohydrate, vitamin nhóm B (thường có trong ngũ cốc nguyên cám, rau, hạt, các loại đậu…) để đảm bảo nguồn năng lượng ổn định cho não giúp não hoạt động nhạy bén hơn. Bạn nên hạn chế tối hoặc bỏ hẳn đa rượu, thuốc lá… Bởi, chúng là những chất kích thích không tốt cho não của bạn.

    Những người làm nội trợ

    Các bà mẹ làm công việc nội trợ thường ăn theo con cái mà không có chế độ ăn riêng. Chính vì thế, nhiều khi, các bà mẹ sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn của mình. Điều này sẽ dễ dàng làm bạn tăng cân.

    Để đảm bảo sức khỏe, các mẹ nên thường xuyên ăn các món hấp, luộc thay vì chiên, xào chứa nhiều chất béo không tốt cho cơ thể. Thiếu sắt cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi nên bạn cũng cần bổ sung sắt nhờ một số thực phẩm như: thịt đỏ, gan, lòng đỏ trứng, cải bó xôi, các loại đậu (quả óc chó, hạnh nhân, lạc, hạt điều…)… Ngoài ra, bổ sung thêm 1 – 2 hộp sữa chua không đường mỗi ngày có thể giúp bạn giảm stress khi chăm sóc cotn cái, lại có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

    Người lao động chân tay

    Đặc điểm của đối tượng lao động này là thường xuyên phải đốt cháy năng lượng nhiều, vì thế bạn cần bổ sung năng lượng đầy đủ trước khi làm việc. Ngoài khẩu phần ăn hằng ngày với đầy đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất; bạn nên chia bữa ăn thành 3 – 4 bữa mỗi ngày, khoảng cách giữa các bữa không quá 4 – 5 giờ. Bổ sung các thức ăn chứa nhiều protein như: trứng, thịt, đậu nành, cá, cơm gạo tẻ, bánh mì, hoa quả, rau xanh… Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý bổ sung đầu đủ lượng nước cho cơ thể.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline