Bạn Đã Biết Cách Quản Lý Bếp Ăn Công Nghiệp Chưa

Bạn Đã Biết Cách Quản Lý Bếp Ăn Công Nghiệp Chưa
Ngày đăng: 08/01/2022 01:29 AM

    Những hành vi gian lận, thiếu trách nhiệm thường có của nhân viên bếp:

    – Ăn vụng đồ ăn trong quá trình nấu bếp, chia thức ăn.

    – Tuồn thực phẩm ra ngoài bán kiếm tiền làm thiếu định lượng ảnh hưởng đến tiến độ công việc khi chia hàng.

    – Cấu kết với nhà cung cấp lấy giá cao hơn thị trường và ăn chênh lệch ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

    – Mua những hàng không đạt chuẩn (hàng quá date, ôi thiu) để ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, để ăn bớt tiền chênh lệch hao hụt tài chính công ty.

    – Thông đồng với nhân viên phục vụ, làm món ăn cho khách nhưng thu tiền không báo vào doanh thu của công ty mà đút túi riêng.

    – Bình gas vẫn còn nhưng vẫn gọi bình mới và ăn tiền của người bán gas.

    – Lãng phí khi dùng điện, nước trong quá trình nấu nướng, sơ chế.

    – Cẩu thả khi bảo quản làm cho thực phẩm bị hỏng phải đổ đi.

    * LẮP CAMERA QUAN SÁT, THEO DÕI HÀNG NGÀY

    Camera có tác dụng nhất định trong việc quản lý thời gian và hiệu quả làm việc của nhân viên bếp, đồng thời cũng hạn chế tình trạng ăn vụng đồ ăn hay túm năm tụm ba buôn chuyện, đùn đẩy công việc,… Tuy không giải quyết được triệt để tình trạng này nhưng camera cũng góp phần làm “chùn tay” một số nhân viên có ý định vi phạm. Nếu có sự hiện diện của camera thì tình trạng gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp của nhân viên sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

    * KIỂM SOÁT CHẶT CHẼ CÁC ĐƠN VỊ CUNG CẤP HÀNG HÓA

    Việc đột xuất kiểm tra số lượng, chất lượng cũng như so sánh giá cả thị trường sẽ giúp hạn chế sự gian lận hoặc tìm ra bằng chứng của sự cấu kết giữa bếp và nhà cung cấp thực phẩm, thậm chí các đơn vị cung cấp thực phẩm cũng không dại dột chỉ vì một ích lợi nhỏ mà khi cấu kết với nhân viên công ty mà đánh mất đi một doanh thu lớn khi nhập hàng. Công việc này rất quan trọng và cần thực hiện nghiêm túc, nếu phát hiện sai phạm cần phải lập biên bản và áp dụng chế tài kịp thời đối với các bên liên quan, nếu được thì thống nhất thỏa thuận trực tiếp với các đơn vị cung cấp đánh thẳng vào tài chính.

    * ĐỊNH LƯỢNG NGUYÊN VẬT LIỆU KHI CHẾ BIẾN

    Tương ứng với mỗi món ăn sẽ là số lượng các thành phần làm nên món đó. Ví dụ: theo tiêu chuẩn của từng phần ăn, một đĩa rau muống xào thịt bò sẽ gồm 300g rau muống và 100g thịt bò. Nếu nhân viên bếp quá tay, cho 150g thịt bò thì hết lãi, còn nếu bớt xuống 50g (phần thừa mang đi bán) thì khách hàng sẽ cảm giác bị chặt chém, ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng. Việc tuân thủ định lượng nguyên vật liệu sẽ giúp đảm bảo chất lượng đồ ăn, hạn chế thất thoát, mất cắp của nhân viên bếp.

    Phương pháp này sẽ giúp bếp và nhân viên chia hàng có kỹ luật hơn trong việc xử lý công việc, thậm chí họ còn tiết kiệm trong mức nếu có thể để tránh tình trạng thất thoát để bị phạt, nhưng cũng nhớ nên lưu ý để tránh việc thiếu định lượng khẩu phần ăn của công ty khách hàng.

    * CÓ THƯỞNG – CÓ PHẠT THẬT CÔNG MINH

    Người quản lý có thể phát động chiến dịch tiết kiệm chi phí như giảm 10% lượng điện nước tiêu thụ và có mức khen thưởng phù hợp khi đạt được. Hoặc giới hạn tỷ lệ hủy thực phẩm là 5% tổng giá trị hàng tồn, nếu nhà bếp không đạt được sẽ có chế tài xử phạt tương ứng. Tùy theo mục đích của mình, người quản lý có thể tìm ra những phương thức giám sát, động viên, khen thưởng hoặc chế tài để hạn chế sự thất thoát từ nhân vi;ên bếp của nhà hàng mình.

    Cách này giúp nhân viên thực hiện được cả đức tính tiết kiệm, đây là phương pháp rất tốt có thể tối ưu cả chi phí của công ty lẫn tiền thưởng tiền phạt của nhân viên. Đây là phương pháp được đánh giá là khá hiệu quả trong quá trình kiểm soát của doanh nghiệp. Nhưng cũng nên lưu ý phải rành mạch rõ ràng vấn đề này với nhân viên, nếu được có thể công khai con số cho từng bộ phận để dễ quản lý và thưởng phạt thỏa đáng.

    Những chia sẻ cơ bản trên rất mong các bạn đang có mong muốn tham gia vào lĩnh vực suất ăn công nghiệp có thêm kiến thức. Cộng với đó các doanh nghiệp cần suất ăn công nghiệp có thể thấy được sự quản lý chuyên nghiệp của chúng tôi mà an tâm giao phó bữa cơm hàng ngày của công nhân cho chúng tôi phục vụ. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc quan tâm về dịch vụ suất ăn công nghiệp có thể liên hệ để được hổ trợ nhé.

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline