[18K, 22K, 35K] Menu thực đơn cơm công nhân ngon 7 ngày trong tuần

[18K, 22K, 35K] Menu thực đơn cơm công nhân ngon 7 ngày trong tuần
Ngày đăng: 08/01/2022 11:46 AM

    Ngày nay, bữa cơm công nhân không chỉ là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới người lao động trực tiếp. Ngay cả tổ chức Công đoàn từ cơ sở đến Trung ương cũng đặc biệt coi trọng. Nếu suất cơm không đủ chất lượng sẽ khiến năng suất lao động sụt giảm. Nghiêm trọng hơn là người làm đình công, phản đối lãnh đạo.

    Và để giúp các bạn lên thực đơn bếp ăn công nghiệp đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng hài hoà cả về chất và lượng. Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết menu thực đơn cơm công nhân ngon 7 ngày trong tuần với mức giá tiêu chuẩn (18K, 22K, 35k).

    Tiêu chuẩn xây dựng thực đơn cơm công nhân

    Cơm công nhân được hiểu là một khẩu phần ăn, tính theo cấp số nhân cho từ hàng chục đến hàng trăm người cùng lúc. Phạm vi sử dụng là trong một công ty, doanh nghiệp. Vậy không thể đảm bảo chất lượng hợp khẩu vị tuyệt đối 100% người dùng. Song cơ bản vẫn phải đáp ứng một số tiêu chí sau:

    Thực đơn đảm bảo vệ sinh

    An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là yếu tố quan trọng nhất của một bữa ăn, dù ở bất kỳ môi trường nào. Suất cơm công nhân cũng không ngoại lệ. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid đang khá căng thẳng. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu.

    Dù doanh nghiệp bạn có chọn loại thực đơn nào, món ăn ra sao cho ngày hôm đó. Bạn cũng luôn phải đảm bảo:

    • Nguồn nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn phải sạch sẽ, tươi.
    • Không sử dụng nguyên liệu đã qua sử dụng để chế biến thức ăn.
    • Sử dụng thực phẩm có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng.
    • Sử dụng thực phẩm đã đạt chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và được cấp phép lưu hành.

    Ngoài ra, bếp nấu cũng phải được thiết kế hợp vệ sinh, chuyên nghiệp… Giúp công nhân “ngon miệng” hơn ngay cả khi cơm chưa bê tới tận bàn.

    Sức khỏe là vàng – an toàn là bạn. Việc lựa chọn thực đơn đảm bảo vệ sinh se giúp nâng cao sức khỏe, sức lao động của công nhân. Đồng thời nhà bếp cũng sẽ chủ động hơn trong việc bảo quản và chế biến các thực phẩm đó. Dù tự lên kế hoạch hay hợp tác với bên thứ 3, các bạn cũng đừng quên giám sát nguồn nguyên liệu đầu vào.

    Cơm công nhân phải đầy đủ chất dinh dưỡng

    Sự đầy đủ chất dinh dưỡng trong một suất cơm công nhân được hiểu là việc phân bổ và cân bằng các chất: tinh bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất… Thực phẩm chứa các chất này phải được kết hợp một cách khoa học, tuyệt đối tránh thức ăn kỵ nhau. Thực đơn cơm công nhân phải có đủ các chất trên. Như vậy mới cấp đủ nguồn năng lượng cho người công nhân làm việc.

    Cụ thể:

    • Nhóm chất tinh bột đường: Cơm, bún, phở, mì, các loại ngũ cốc,… Giúp hệ thống thần kinh trung ương hoạt động và duy trì năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể làm việc.
    • Nhóm chất béo: Mỡ động vật và dầu thực vật. Cung cấp năng lượng dự trữ và giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, D, E, K,…
    • Nhóm chất đạm: Thịt, cá, sữa, trứng,… Cần thiết để xây dựng và duy trì cơ bắp, lưu thông máu, tái tạo da, xương, và các cơ quan tổ chức khác của cơ thể.
    • Nhóm vitamin và khoáng chất: Trái cây, hoa quả, các loại củ,… Các vi chất dinh dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng. Tăng khả năng miễn dịch của cơ thể với các yếu tố ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

    Như vậy, cơm công nhân không cần quá đẹp mắt. Chúng phải chú trọng đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết.

    Suất ăn công nhân giá rẻ

    Giá suất cơm công nhân được bán với 2 hình thức:

    • Công nhân trích lương hàng tháng của mình
    • Doanh nghiệp hỗ trợ chi trả

    Song dù thế nào, suất cơm công nhân cũng hướng đến giá rẻ… Vì nhóm đối tượng này là những người có thu nhập trung bình, thấp.

    18K – 22K – 35K là mức giá tiêu chuẩn thường được áp dụng. Mức giá này tương đối vừa sức chi trả của công nhân mà vẫn đảm bảo doanh nghiệp không bị lỗ.

    Theo đó, giá thành có thể được cân đối như sau:

    • Mức giá tùy theo đặc trưng ngành nghề (công nhân may, công nhân kỹ thuật máy tính…), địa điểm (nông thôn, thanh phố, khu công nghiệp,…), khẩu phần ăn (nam, nữ)
    • Nên đưa nhiều mức giá với nhiều món khác nhau để các đối tượng cụ thể lựa chọn.

    Menu cơm công nhân đa dạng

    Công nhân thường làm việc theo ca kíp và làm tất cả các ngày trong tuần. Vậy bữa ăn của họ cũng phải thay đổi tránh lặp lại 7 ngày trong tuần.

    Để làm được điều đó, menu đa dạng cần:

    • Mỗi ngày có ít nhất có 3 món chính để lựa chọn.
    • Có sự luân phiên thực đơn hàng ngày, thay đổi trong tuần.
    • Đổi mới cách chế biến thức ăn, mở rộng tìm kiếm nguyên liệu, thực phẩm mới để nấu.

    Như vậy, menu có thể lặp lại 1 – 2 món trong tuần nhưng không nên trùng tất cả các món.

    Thiết kế thực đơn cơm công nhân giá 18k – 22k – 35k

    Công nhân là nhóm đối tượng lao động nặng, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn các nhóm ngành khác. Họ không chỉ cần một bữa ăn no. Trong đó còn phải đầy chất dinh dưỡng để mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan.

    Để làm được điều đó, menu đa dạng cần:

    • Mỗi ngày có ít nhất có 3 món chính để lựa chọn.
    • Có sự luân phiên thực đơn hàng ngày, thay đổi trong tuần.
    • Đổi mới cách chế biến thức ăn, mở rộng tìm kiếm nguyên liệu, thực phẩm mới để nấu.

    Như vậy, menu có thể lặp lại 1 – 2 món trong tuần nhưng không nên trùng tất cả các món.

    Thiết kế thực đơn cơm công nhân giá 18k – 22k – 35k

    Công nhân là nhóm đối tượng lao động nặng, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn các nhóm ngành khác. Họ không chỉ cần một bữa ăn no. Trong đó còn phải đầy chất dinh dưỡng để mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan.

    Xây dựng thực đơn cơm 18k cho công nhân:


    Bữa cơm giá 22k không có nhiều khác biệt so với bên trên. Bạn có thể dùng thêm nhiều nguyên liệu giá cao hơn như thịt lợn, thịt bò, cá sao cho phù hợp.Thực đơn bữa ăn công nhân 20k – 22k


    Thực đơn suất cơm công nhân 35 – 40k

    Lưu ý: Không có thiết kế thực đơn cơm công nhân là tuyệt đối và áp dụng được với tất cả các bếp ăn tập thể hay bếp ăn quy mô lớn. Vì thế, bản thiết kế trên chỉ mang tính chất tham khảo!

    Để thiết kế menu cơm hằng ngày sát nhất với nhu cầu thực tế. Bạn cũng có thể trưng cầu ý kiến công nhân. Nếu chưa được đánh giá tốt, hãy linh hoạt đổi mới thực đơn cho đến khi người lao động hài lòng. Như vậy vừa đảm bảo được suất ăn dinh dưỡng, vừa tạo thiện cảm với nhân lực.

     

    Bài viết mới nhất

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN

    Công ty Mai Hải Minh được thành lập từ năm 2010 với hoạt động dịch vụ chính là cung cấp các sản phẩm ẩm thực và suất ăn công nghiệp.

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Mai Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ cho các đối tượng khách hàng như: nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… Cùng xem chi tiết để hiểu rõ tường tận dịch vụ cung cấp suất ăn cho công nghiệp của chúng tôi trong bài viết sau nhé.

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    SUẤT ĂN TRƯỜNG HỌC

    Suất ăn công nghiệp dành cho trường học thường được lựa chọn đối với các trường học nội trú nhằm mang lại những bữa cơm nhanh chóng, kịp thời đúng lúc và đạt chất lượng cho một số lượng lớn học sinh có một bữa ăn đúng giờ giấc để tranh thủ nghĩ ngơi trước khi bước vào giờ học buổi chiều.

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    SUẤT ĂN XÍ NGHIỆP, CÔNG TY

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, nhà xưởng khu công nghiệp. Mai Hải Minh có thể khẳng định rằng chúng tôi là một trong những công ty cung cấp suất ăn nhà máy tốt nhất về chất lượng và giá thành của mỗi khẩu phần ở tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận khác.

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất Ăn Bệnh Viện

    Suất ăn tại bệnh viện với giá trị dinh dưỡng cao không chỉ khiến y bác sỹ có đầy đủ sức khỏe mà nó còn làm cho y tá, bác sỹ có được một tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong việc thiêng liêng cứu người, chữa bệnh. Cùng xem những chính sách và dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh viện của Mai Hải Minh trong bài viết nhé.

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực Đơn Suất Ăn Công Nghiệp

    Thực đơn trong suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy, xí nghiệp là một trong những phần rất quan trọng, bởi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ no sẽ mang đến một tinh thần thoải mái, lạc quan, sức khỏe tốt cùng với khả năng làm việc hiệu quả với năng suất cao hơn.
    Zalo
    Hotline